- Sungit pero ano daw? -

588 9 0
                                    

- Sungit pero ano daw? -

Fatima's POV

Ito ako ngayon. Dito ulit nagsleep over kina Akira pero this time, kasama namin si Shey, Aly, Mica at Hino. Bonding bonding daw. Kamiss nga ito... Nag videoke kami sa may entertainment room nila. Naglaro rin kami ng wii.

"MICA! Hit the ball!" Sigaw ni Hino kay mica dahil kain ito ng kain ng pop corn...

"Wag mo nga ako sigawan haponesa. Sa nagugutom pa ako eh, bakit ba?!" hahaha... Mukhang mga luka. Si Aly naman text lang ng text. Si Akira, basa naman ng basa ng wattpad niya. Kami naman ni Shey, natatawa na lang sa dalawang lukaret.. Bigla kong naisip magtanong kay Shey.

"Shey, tingin mo, may problema kaya sa akin si Jake? Wala ba siya sa inyo naikukwento or si Keith kasi di ba magbestfriend sila?"

 

"Ahmmm... Hindi ko lang alam. Bakit?"

 

"Wala naman. Ang snob at sungit niya kasi bukod sa seryoso. Mukhang wala nanamang paki sa mundo. Parang pasan-pasan ang problema ng buong mundo. =3=" Natawa naman sa akin si Shey.

"Bakit ka natawa?" Tanong ko sa kanya... Kasi naman ang weird... Ganyan ba talaga mga friends ko? Mga abnormal? May Gahnid...

"Kasi naman, mukha kayong magboyfriend na may LQ. hahaha... Pero alam mo ang mga tahimik daw, sila yung mga seryosong magmahal... Uyyyy...." Eh? O________________O

"Try mong tawagan, baka busy yang FRIEND mo sa pagpreprepare para sa nalalapit na Fair." Suhestisyon sa akin ni Shey. Hmmm... hamunin ko na rin siya. Tinawagan ko pero hindi sumasagot.

"Bestie, sumasagot ba si Jake pag tinatawagan mo?" Nagnod naman siya sa akin.

Tinext ko si Jake. Sabi ko sa kanya manuod siya sa aming laro. Dahil masmagaling na ako ngayon kesa sa beach volley namin noong nag-outing kami. Ilang minutes kong hinintay ang reply niya pero hindi pa rin nagrereply.

Bakit ang tao pag tinext mo, di ka rereplyan? Pag di mo naman tinext biglang magtetext. Pag gusto mo siya talagang itext, may katext namang iba. Bakit ganun ka? Este ang tao pla! Ano ba itong sinasabi ko.. >.<

"Bakit? May sasabihin ka ba sa kanya?" Umiling na lang ako sa kanya. Bigla akong nakarinig ng pagdial niya sa phone at agad naman sumagot yung tinatawagan niya. Ako naman, pinanuod na lang ang nakakatawang sina Mica at Hino...

"Hello Jake."Si Jake? Bakit isang call lang ni Akira sumagot siya agad? Samantalang ako nakailang tawag na hindi pa rin sumasagot? So anong gusto niya?=____________= Biglang nilayo ni Akira ng bahagya yung phone niya.

Runner Up's Promise *Season 1 Completed*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon