- Pagsuko -
Fatima's POV
Hay nako. Punong puno na ako kay Jake. Nakakaasar siya. Sa buong klase, ako lang ang hindi niya pinapansin sa barkada. Kahit na nakakasabay na ako sa kanila minsan kumain, ganun pa rin siya. Ang suplado. Pag kinausap ko naman at kinulit, susungitan ako. Pag hinahamon ko, niyayabangan lang ako pero hindi pinapatulan ang hamon ko.
"Huy! Lalim ng iniisip natin dyan ah!" Paggulat sa akin ni Mica.
"How deep is it? Deep as Pacific ocean?" Singit naman ni Hino.
"Mga Loka, Nasa paligid iniisip niyan!" - Aly na busy sa pagtetext.
"Kaya nga, sino pa nga ba iisipin niyan, di si Enz! Ayiiieee... FatEnz...!" - Akira na biglang nagsalita habang nagbabasa naman ata ng Wattpad niya. Adik!
"Woooahhhh... Child Abuse ka teh!" - Shey na pasilip-silip sa cell phone niya. Mukhang wala namang nagtetext.
"Mga bruha! Bakit ba ako ang iniisip niya? isipin niyo kaya ang inyo. Ikaw Shey, isipin mo kaya kung paano ulit kayo magiging close ni Keith. Ikaw naman Akira, ayusin mo kaya problema mo Kay Francis, Ikaw Aly, Iwasan mo na kaya pagp-PDA niyo ni James. Ikaw Mica, isipin mo kaya kung bakit gusto sa'yo ni Ian makipagclose at ikaw hino, problemahin mo ang pag-aaral mo ng pagtatagalog!" Napanganga silang lima sa akin.
"Wag niyo problemahin ang problema ng iba. Paano niyo maayos ang problema ng iba kung problema niyo nga hindi niyo maayos? Alam niyo para yang puzzle, paano mo mauumpisahan ayusin ang sunod na puzzle piece kung hindi mo pa nareresolba ang una dahil pinangunahan mo ng salitang 'Pagsuko' bago mo subukan. " Dagdag ko pa at inirapan sila.
"Bestfriend - siya yung taong handang makinig sayo kapag pakiramdam mo lahat sila iniwan ka. Kaya ka nga namin inaalala oh." Sabi ni Mica sa akin.
"And FYI hindi si ENZ ang iniisip ko." Kinuha ko ang libro ko nagkunyaring nagbabasa.
"Kunyari ka pa dyang nagbabasa. Si Jake siguro iniisip mo ano?" Tukso naman sa akin ni Shey.
"Yay! I'm forever JaIma!" Sigaw ni Akira.
"NO!!!! Mas bagay ang FatEnz! Kulits pa rin!" Kontra naman ni Hino. Hay nako. Bahala kayo... Nagtalo pa kayo sa mga shipper niyo. Wala naman kayo dyan mapapala kasi anytime, pwede nila akong sabihan bigla na may fiance na ako. Naalala ko nanaman tuloy yung sabi ni Jerr--Jeremy. Ang pilyo talaga nun.=____________=
'You're no match to my future kuya-in-law.'
'You're no match to my future kuya-in-law.'
BINABASA MO ANG
Runner Up's Promise *Season 1 Completed*
Teen FictionHanggang kailan mo kayang kumapit sa PANGAKO? Gaano mo katagal kayang magkaroon ng matigas na puso tulad ng sa bato? Read. Comment. Vote. Follow. :)