- JEALOUSY! -

584 9 0
                                    

- JEALOUSY! -

(J/n: Pasensya na po kung natagalan. Nawalan po kasi ng kuryente like for almost 2 wks? kamusta yung mga binagyo at nawalan rin ng kuryente?)

Akira's POV

2 weeks na rin siguro ang nakakalipas pagkatapos kong pumayag dun sa gusto niya. Dahil sunday naman wala akong magawa, makapagsundae na lang. Hahaha... Lumabas ako ng bahay with my hanging, up shoulder na shirt tapos nakashorts ako. Pumunta ako sa paborito kong ice cream parlor.

"Ahmmm.... Ate can I buy your limited ube sundae with some mallows and sprinkles on it." Sabi ko kay ateng cashierer.

"Thank you for buying ma'am." Kinuha ko na yung binili ko. Habang nakaupo at nakatingin sa labas. Nakita ko ang isang pamilyar na lalaki. Si Sweet---Este Francis with two girls. Tingin ko nagpapalandi nanaman ang friendly kuno. Psh...Nakaakbay pa. Nakakaasar! Kailan ba siya magbabago?>______________<

Tumayo ako at lumabas ng ice cream parlor habang hawak hawak ang sundae ko na nasa cup. Naglakad ako pasalubong sa kanila.

"Akira?" Gulat na tanong ni Francis na agad inalis ang braso niyang nakaakbay sa dalawang babae.

"Sweetie, May kasama ka nanaman?" Tumingin sa kanya yung dalawang babae.

"Taken ka na?" Umiling naman si Francis.

"Akira, wala tayo sa school. Di mo kailangan magpanggap na girlfriend kita." Ngumiti ako sa kanya ng mapait. Hindi ko alam kung bakit.

"Sweetie, tara na nga. Bakit ka ba kasi naghahanap pa ng iba, nandito naman ako. Sa isang relasyon, alam mo bang masama ang may nakikisakay? Yun kasi nagiging dahilan ng paglubog." Umalis na yung mga babae. Tingin ko natamaan. Medyo nagtataka yung mukha ni Francis. Siguro dahil sa ginawa ko.

"Akira, what was that? Di ba nag-usap na tayo tungkol dyan sa pagpapanggap?"

"Yeah right. But remember my condition. I'm the boss and what I want you to do is to change and be a better man." Medyo kumunot noo niya.

"Teka, that sounds like you're my girlfriend."

"Well, Umpisa pa lang, sino ba kasi ang namimilit?"

"And well, you act like a jealous girlfriend ha. Pansin ko lang." Ngumise siya. Bakit nga ba?

Runner Up's Promise *Season 1 Completed*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon