- Strictly no boys allowed -
Akira's POV
YES! Today may date ako with my girl friends!!! hahaha.... Ang saya lang kasi girl bonding kami today and no boys allowed... inuulit ko STRICTLY NO BOYS ALLOWED>______________<
"Alys, sino yan?" Tanong ko habang nag titingin tingin kami ng mabibili sa mga boutiques dito sa SM.
"Ahmmm... si James. Sabi nasaan daw ako, pupuntahan niya daw ako." Nagsmile naman sa akin ng pasweet si Aly. Hay nako, sorry ka. STRICTLY NO BOYS ALLOWED.
"Akin na ang phone mo." Binigay niya naman sa akin.
To: Babe ko <3<3
HOY LALAKI! STRICTLY NO BOYS ALLOWED KAYA WAG MO NG SUBUKAN PANG PUNTAHAN NGAYON SI ALY KUNG AYAW MONG SIPAIN KITA PAPUNTANG JUPITER! - AKIRA ~_^V
Yan, all caps yan para radam niya yung tense na humanda siya pag sinubukan niya talaga sundan si Aly.
"Akira, ang harsh mo naman ata kay James." Sabi sa akin ni Shey.
"Hindi naman. Para hindi na mangulit. Girls bonding tayo ngayon...ok?" Nagpunta kami sa Genevieve kasi wala lang. Sabi nila maganda daw yung mga dress dito...
"Ok, I heard nalilink daw kay Mica yung si Ian... Ayiiiieee.... SHARE SHARE din pag may time!" Tukso ko... hahaha
"SUS! Mas babae pa nga ata sa akin yun. Ang duwag ba naman kasi sa ipis. Kalaki-laking tao takot sa ipis. Sarap sabunutan." Sabi ni Mica na mukhang naiinis.
"But you like it when he carry you in a bridal way last sports fest...." Singit naman ni Hino habang kinikilig.... hahaha.... Lande.. xD
"HINO! Nakakaasar ka alam mo yun?" Sabi sa kanya ni Mica habang nakapamewang. You know, si Mica kasi hindi masyadong girly like us.
"Hehehehe... But you know guys, I heard gossips from the students before the 1st sem end." Ay ang chismosa mong babae haponesa! ahaha... :D
"Yeah... Sabi may magtatransfer daw sa Camford. Narinig ko rin na lalaki daw." Sabi ko naman.
"Ano ba yan, boys nanaman pinag-uusapan niyo. OP kaming 3 dito oh." Sabi sa amin ni Fatima... hahaha...
"Kayo kasi yung grupo ng mga TAKEN!"
"FYI... Di ba may crush ka Akira? Ipaubaya mo na yun sa iba. Wag mo naman lahatin. Tandaan mo, Dyosa ka kaya share your blessing! ^__________^" Ay sige sige. Bet ko yun, Dyosa ako kaya share my blessing.
Paglabas namin ng Genevieve, mga naka tig-dadalawa kaming paper bags. Isa-isa kaming lumabas at nagpunta naman sa another boutique na Sabella. Pinagtinginan naman kami ng boys. Siguro nacatch ng kagandahan namin ang atensyon nila... hahaha....
"GIRLS! Look oh. Ang cute ng pink dress nila with ribbon pa here at the back tapos parang lace ang likod..." Napatingin naman sila sa akin na may mga kanya kanyang hawak din ng damit.
"Girls, look oh. Ang cute ng design dito sa shawl.." Sabi naman ni Mica.
"Bakit ganun? Sikat pa rin yung mga dating Princess at Princes sa Campus kahit may mga bago na? Lalo na yung Monsters mo Akira, ang dami nilang fangirls. >______<" Napatanong naman sa akin bigla si Fatima.
"Ewan ko. Si Keith nga ang ilap dati sa ibang estudyante kung hindi lang dahil kay Shey, hindi yun magiging sociable. Si James naman, mabait naman kasi (?) Kaya siguro ganun? At si Jake? Hindi ko alam kasi bakit nila magugustuhan ang Seryoso na yun? Sa'yo nga lang yun nagyayabang kasi runner up ka daw. Gusto mo upakan natin?" Sabi ko kay Fatima at natawa naman siya.
BINABASA MO ANG
Runner Up's Promise *Season 1 Completed*
Genç KurguHanggang kailan mo kayang kumapit sa PANGAKO? Gaano mo katagal kayang magkaroon ng matigas na puso tulad ng sa bato? Read. Comment. Vote. Follow. :)