CHAPTER FIFTEEN

0 1 0
                                    


Grabe ang hiyang nararamdaman ko sa mga sumunod pang araw dahil doon sa nangyare nung nakaraan. May dalawang beses nading nakasalubong ko sya dito sa hotel.

Nag lalakad ako papunta sa elevator ng napahinto ng Makita Kung Sino ang makakasalubong ko. Agad akong yumuko at tumalikod.

Sya na Naman?

Ah!!!! Ayokong Makita sya!!! Nakakahi- naramdaman ko ang malamig na sahig sa likod ko, nahulog ba ako? Nabunggo? O Nabangga? Ouch! Ang sakit ng likod ko.

Iika-ika akong nag lakad at tumayo, napatalon ako ng maramdaman ang alalay nya saakin. Nilingon ko sya ay nakita Kong masama ang tingin nya sa likod ko Kung saan ang msakit. Ano bang problema nito?

"Next time, if you want to avoid me, lagpasan Mona lang ako Hindi Yung pati pader binubunggo mo." Malamig na Sabi nito. Naitikom ko ang bibig ko sa hiya at para mapigilan ang pag sagot pa.

Sumakay kami sa elevator at inalalayan nya akong makaupo sa sofa ng lobby bago ako iwan. Agad Naman ang tanong ng mga kasamahan namin.

"Anong nangyare?" Tanong ni Ben na binibigyan ako ng cold compress. Hindi ako sumasagot at ininda langaang sakit ng katawan.

"Bakit ba kase masakit ang katawan mo ha? Umamin kanga?!" Malisyosang tanong ni Lily saakin na hinihilot anb likod ko siniko ko sya, tinawanan nya lang ako

Kaya Naman ng makauwi ay nag pahinga ako at natulog na ng maaga dahil Wala Naman akong pasok buka, si Lily ay meron Kaya maiiwan akong matiwasay dito. Humilom na Naman ang sakit ngunit may kirot paden paminsan minsan pag ka nagagalaw.

Kumakain ako ngayon ng sinigang habang nanonood ng mga music video ni George sa YouTube. Para akong baliw na nangingisay tuwing titingin sya sa camera, haysss baka mahuli na ako ng mga pulis ngayon sa sobrang adik sakanya.

Napatalon ako nang marinig ang katok sa pinto, nag tataka man ngunit binuksan ko paren Ito, agad na nanlaki ang mga Mata ko ng Makita Kung Sino ang nakatayo Doon, nakaitim, maong.

"Anong ginagaw-??" Hindi ko na Natapos ang sasabihin ng bigla syang pumasok sa loob ng unit at umupo sa sofa. Sinarado ang pinto at nakapamewang na tinignan sya.

"Anong ngang ginagaw-?"

"Shhhhh"

"Georg-"

"Shhh" pag puputol nya ulit sa sasabihin ko, masama na ang tingin ko sakanya. Kita ko ang ngisi sa labi nya ng Makita ang reaksyon ko. Sinenyasan nya akong umupo sa tabi nya. Sumunod Naman ako.

"I want to see you." Saad nya. Uminit ang pisnge ko at bumilis ang tibok ng puso. George Naman Alam Mona mang pag dating sayo mahina ako.


" Kamusta ang project mo?" Pag iiba ko sa usapin, nag kibit balikat sya at naramdaman ko ang pag papahinga ng ulo nya sa balikat ko.
"Fine, but tiring. How about you? Are you enjoying your work?" Sabi nito, tumango lang ako. Nanatili lang laming tahimik, tanging ingay ng tv ang naririnig, dinadama ko ang pakiramdam na kasama sya, dahil Wala kaming kasiguraduhan sa isat Isa ngunit  ramdam namin ang pag sangayon ng puso namin sa bawat Isa.

Salita nya lang ang pinanghahawakan ko, ngunit sa isang Kita kolang sakanya Alam konang nasaakin paden sya.

Sa bawat araw na lumipas, may araw na pinuntahan nya ako o minsan ay nag kikita kami sa pribadong Lugar. Mas naging masaya kami sa isat Isa, mas nakilala namin ang isat Isa, kahit na wala akong narinig na pangako o sign na kami na nga ay ayos lang saakin dahil hanggat kasama ko sya, Wala akong nararamdaman na takot.

Am I too late? (Completed)Where stories live. Discover now