Pinigilan ko ang pag buhos ng luha ko, Lalo na ng Makita ang maganda, maputi at maamong muka ng babae na lumapit at hinagkan ang batang babae. Hindi paden inalis ni george ang mga Mata saakin.Ayokong aminin pero may hula na ako, pag inamin ko ay masasaktan lang ako, I'm not ready for this, in this kind of pain.
Tumayo ang babae sa tabi ni george at humawak sa braso nito, nakita ko ang pag lingon saakin ng babae, napaatras ako BG makitang papalapit Ito saakin, huminto sya sa harap ko at nagulat ako ng ngumiti ito.
"Thank you... Thank you so much for saving our daughter." Daughter.... Sinseryosong Sabi nito at hinawakan pa ang Isa Kong kamay, I can't feel anything except for pain, and betrayal. Do I have the rigths to be angry?
Sumunod si george saknya dala dala ang anak na babae Hindi paden Ito makapaniwala dahil Kita sa Mata nya iyon, Hindi ako nag salita at tinignan lang sila. Tumabi saakin sila lily. Kita ko ang pag aalala sa mga Mata nila.
"It's been years..." Panimula no george, he looks more matured, manly. Tumango lang ako, Paano ako makakngiti Kung ganito? Ayokong magalit.
"You've change." Dagdag nya."Hon? Kakakilala Kayo?" Tanong ng asaaa nya, nginitian lang sya nito at itinuon ang atensyon saakin.
"I gotta go, look after her." Simpleng paalam ko at yumuko bago sila tinalikuran, I can't stand straight, habang papalayo ay kuda ng tumulo ang mga luha ko, nag hintay ako sa Wala, umasa ako sa wala. Napakasakit dahil sa sobrang sakit ramdam Kona iyon. Dumiretso ako sa office ko at sumandal sa pinto.
I wait that long for nothing? In exchange, I need to feel this? Akala ko tapos na Yung sakit nato, pero Hindi pa pala, can somebody take this pain away from me? Kase Hindi Kona Kaya, parang pinag dadamot saakin ang lahat.
Akala ko ready na ako Kung sakaling mangyare Ito, sinubukan Kong kalimutan sya, kase nga tanggap Kona na Hindi na sya babalik pa saakin.
Purong galit, sakit, lungkot at pig hati ang nararamdaman ko ngayon, ayokong mabulag sa galit, dahil ayokong masira sila ng dahil saakin, Kita palang sa mga Mata nila ay Alam Kong masayang masaya na sila sa piling ng isat isa.
Sana Hindi na lang sya bumalik pa, napaupo na ako sa sahig sa sobrang iyak, parang gripo ang buhos ng luha ko, gusto Kong kwestunin ang lahat Kung bakit ganito ang nangyare saakin. Napaka sakit..
Napahawak ako sa singsing na bigay nya anim na taon na ang lumipas, I thought this is a promise ring, you said you will come back, you came back happily but I'm not the reason of your smile. Your own family your family that you build when the time that I've suffer.
Vote!