Para akong isang tanga na naka hawak sa labi Kong hinawakan ni George kanina, sa sobrang kilig ko ay nag pa gulong gulong na ako sa Kama ko. Haysss, Hindi ko luboa akalain na makakasama kl ulit sya kahit na saglit Lang iyon."Hayss, George bakit ba nababaliw ako saiyo ng ganito?" Sabi ko habang nakatingin sa kisame, niyakap ko ng mahigpit ang unan at Doon sumigaw para Hindi gaanong maingay. Natigil lang ako ng maramdaman ang hampas ni Lily sa binti ko. Umupo ako at tinignan sya ng masama.
"Para Kang tanga." Tanging Sabi nya, imbis na patulan ay napangiti nalang ako, sisihin mo si George natatanga ako dahil sakanya.
Napabaling ako sa cellphone ng tumunog Ito para sa isang video call, sinagot ko Ito ng makitang sila nanay.
"Oh, kamusta naman dyan?" Masiglang bungad ni nanay, nasa Sala sila nv bahay at nasa likod nya Sina tatay at edralyn na naka irap na Naman. Napangiti ako habang pinag mamasdan sila, namimiss Kona sila.
"Maayos Naman po, Kayo poba? Iniinom nyo ba ni tatay ang gamot nyo?" Sabi ko,
"Nako, Feliz! Pag sabihan mo itong magaling Kong tatay ayaw makinig saakin, pinang gigigil ako lagi!" Gigil na kwneto ni nanay, Hindi ko mapigilang natawa dahil sa itsura nya inaawat pa sya ni tatay.
Pag tapos ng tawag na iyon ay naligo na ako para makatulog na, kinabukasan ay maaga akong gumising dahil alas otso ang aking pasok, nag ayos na ako at lumakad na.
Nginitian ko ang guard at mga co-worker, staka ako pumwesto sa front desk.
"Feliz? Ah, Kung okay sayo may itatanong Sana ako." Medyo nag aalinlangang Sabi sakin ni Aliya kasama ko sa front desk.
"Sige, ano ba iyon?" Tanong ko at ngumiti. Medyo nahihiya pa sya pero ng Makita nya ang ngiti ko ay nag salita na sya at may nilabas na isang papel.
"Nahihiya kase ako eh, kahapon kase nakita Kong mag kausap Kayo ni George, family friend namin ang family nya pero madalang kolang sya makita, pwede bang ikaw na ang mag abot ng sulat ko sakanya?" Saba'y lapag nya ng papel sa kamay ko, ilang sandali pa akong nakatulala bago ako nakasagot at pilit na ngiti ang binigay sakanya.
Nag lalakad ako sa hallway ng maisipang tignan ang sulat ni Aliya, kulay Puti Ito at may isang maliit na heart sa gilid.To:George, my best singer!<3
From: aliyaHindi ko Alam na kanina pa pala ako irap ng irap, hanggang Doon lang ang tinignan ko dahil privacy den nila iyon.
Maganda si Aliya, slim, tall at parang gatas ang kulay, natural ang pagiging Pula ng labi at kintab ng mahabang buhok. Ano banaman ang Laban ko sakanya.
May naka bangga ako Kaya Muntik na akong talisod buti nalang at may naka salo saakin, matangkad na lalaki. Parang pamilyar sya saakin.
"Lagi Mona langa akong binubunggo." Sabi nito at inayos ako ng Tayo, pinag katitigan ko Ito at nanlaki ang Mata ng makilala. Sya Yung lagi long nakabunggo sa University dati nung college.
"Hala! Sorry ah! Nag kikita lang Tayo dahil sa bungguan." Awkward na Sabi ko, napakamot ako sa ulo ng makitang malamig ang titig nya saakin. Parang tangang itinuro ko ang pupuntahang pinto para malaman nya na aalis na ako.
Tumalikod na ako ng Hindi hinihintay ang sasabihin nya at pumasok na sa kwarto, pero nagulat ako ng saktong pag sarado ko ng pinto at bumukas ulit iyon at iniluwa ang lalaki kanina.
"Anong ginagawa mo?" Tanong ko ng makitang isinasarado nya na ang pinto ng Hindi inaalis ang Mata saakin, naramdaman ko ang dagundong sa puso ko. Hindi Naman nya siguro ako papatayin diba? Ang babaw Naman ng dahilan nya? Nag kabungguan lang kami para patayin nya ako?
Umatras ako ng makitang humakbang sya, Ganon ang ginawa namin hanggang sa naramdaman Kona ang malamig na pader sa likod ko, inilagay nya ang mag kabilang kamay sa pagitan ko para makulong ako.
Hindi ko Alam Kung pang ilang lunok na ang ginawa ko, pati siguro ang dila konay nalunok Kona. Naki naman, masama ba syang Tao? Tulong!!!!
Inilapit nya ang Muka saakin, tumigil ng isang dangkal nalang ang layo.
Ibubuka na nya Sana ang bibig ng marinig ang sigaw ko.
"Manong, parang awa nyo na po! Wag nyo po akong patayin, Hindi Kona man po sinasadyang bungguin Kayo." Pag mamakaawang sigaw ko habang naka pikit, feeling ko ay maiiyak na ako. Ng walang narinig Mula sakanya. Dahan-dahan Kong idinilat ang mga Mata at nakitang nakangisi Ito at malayo na saakin.
"I just want to say, you may leave in my room, I just call when I needed you."
YOU ARE READING
Am I too late? (Completed)
Storie d'amoreAko yung nauna, pero bakit ako ang nahuli?