CHAPTER ONE

13 2 0
                                    


Hindi paden ako makapaniwala sa mga nangyari, Isa pa Doon na muntik naakong masagasaan Kung Hindi lang ako iniligtas ni George ay nasa huling hantungan na ako.
Kaya pala may naririnig ako noong nag sisigawan dahil may sikat na nandon at si George iyon, hilig Kong makinig sa mga kanta nya dahil totoo namang maganda Ito at kahanga hanga.

Bumalik ako sa katinuan ng tawagin no nanay para mag hapunan.

"Kamusta na ang pag aaral mo?"tanong ni nanay pag upo ko, kumpleto kami ngayon kasama ang Isa Kong kapatid na si.       , Nasa ikaapat na ako ng business management sa kurso Naiyon.

"Maayos Naman po." Sagot ko, napatingin ako Kay      ng malakas syang bumuntong hininga Kaya napatingin den si nanay at tatay saknya.

"Ikaw Naman Bata ka! Umayos ka sa pag aaral mo at para sayo den iyan! Wag kang puro nobyo nobyo at ang bata Bata mopa."sermon sakanya ni nanay, umirap Lang si     at Hindi na nag salita. Ganyan sya at Alam Kong may problema sya pero ayaw nya Lang sabihin saamin, simula ng mag kamuang sya as mga bagay bagay ay lumayo na ang loob nya saamin Lalo na saakin,  Hindi ko Alam pero nararamdaman ko na parang meron syang inililihim na galit saakin.


Pinag patuloy nalang namin ang pag Kain at nang matapos ay ako na ang nag prisintang mag hugas ng pinggan, nag pahinga na sila nanay at si.    Ay lumabas Doon sa terris namin.

Habang nag sasabon ng mga Plato ay nangiti ako ng maalala ang pagkikita namin ni George, siguro ay swerte na ko Kung tatawagin dahil nakita at nahawakan ko ang mga kamay nya. Sikat sya sa buong bansa at ganon naden sa iba pa, marami nasyang nagawang kanta at naging concert, umaarte naden sya sa tv at talagang magaling sya Doon, naging tambalan den nya si Carmel isang sikat na artista. Sobrang sumikat silang dalawa dahil maganda ang chemistry nila at talagang nakakakilig.

Nang matapos ay lumabas ako para Sana kausapin si.    Ng Makita kosyang may katawagan ngunit parang nag aaway sila.
Tumayo Lang ako Doon at hinintay na matapos sila, pagalit nyang binitawan ang cellphone sa lamesa at humawak sa sintido nya, pag harap nya sa direksyon ko ay nakita ko ang nag babadyang luha sa Mata nya, umiwas sya pero huli na dahil nakita Kona agad akong lumapit at hinawakan sya sa balikat.

"Anong nangyare?"nag aalalang tanong ko, tinggal nya ang kamay ko na nakahawak sakanya at tumitig saakin.

"Pede ba ate? Wag Mona akong pakielaman! Buhay koto!" Galit na Sabi nya at umalis.

Kinabukasan ay pumasok ako sa University ng maaga Kaya kakaonti palang ang Tao, naupo muna ako sa mga bench Doon dahil meron pang isang oras bago mag simula ang klase ko. Isinuot ko ang earphones at pinlay ang kanta ni George. Pumikit ako at dinama ang mga liriko habang sumasabay sa tono ang ulo ko.

Humming......

"You look cute!"napamulat ako ng marinig ang boses Naiyon, Hindi Naman ganon ka lakas ang volume Kaya narinig ko ang boses ni George nangyaon ay nasa harap ko at pinag mamasdan ako. Ngumiti sya ng Makita ang gulat Kong Muka.
"Did I disturb you?"Sabi nya at umupo sa gilid ko.

Tinitigan kosyang mabuti baka namamalikmata Lang ako at naiimagine ko sya, pero totoo nga sya. Oh my God! Pangalawa nato ah!

"Bakit ka nandito?"Sabi ko.  Itinuro nya Naman ang gate Kung saan may nakalagay na tarpaulin nanlaki ang Mata ko ng Makita ang nakalagay.

George Guillermo's mini concert!

In our University????

Nalalaking mga matang lumingon ako sakanya, at tinuro ang muka nya.
"Totoo?" Mahinang Sabi ko. Tumango namang syang tumatawa
"Eh anong ginagawa mo dito?" Dagdag ko. Lumunok Naman sya bago nag iwas ng tingin.

"Ang totoo Nyan, nagulat den ako ng Makita ka dito! Kaya lumapit lang ako."Sabi nya.
Tumango nalang ako, sa dami ba Naman ng mga taong nakakasalamuha nya ay katakataka na natatandaan nya paako. Pero masaya naden iyon dahil iniidulo ko sya at napapansin nya ako.

Tumunog ang bell at hudyat na mag sisimula na ang klase Kaya nag paalam na ako sakanya, dahil mag hahanda paden sya para sa mini concert nya mamaya. Nag simula ang klase Namin na puro si George Lang ang laman ng isip ko, ano ano kayang mga kanta ang kakantahin nya?

Kaya Naman ng matapos ang klase ay talagang nag madali paakong makalabas para makapwesto sa harap na upuan,. Yung tipong kitang Kita sya.


I idolize him, because of what he really is.

Am I too late? (Completed)Where stories live. Discover now