"Cut!!" Sigaw ng direktor ng music video na para sa bago kong release na kanta. Dumiretso agad ako sa tent na nilaan para sakin, ang init ng panahon at bababad pa kami sa araw, uminom ako sa bottled water at naupo. Pumasok agad ang aking manager at binagsak ang papel."What are you thinking?! Malaking tapon to sa career mo! It's just a movie!" Galit na sigaw nya, pumikit ako ng mariin at tumayo para harapin sya, ano bang big deal kung tanggihan ko ang movie na iyon? As if im into that thing! I dont want to attach to others. Ayokong bigyan nila ako ng false news.
"Sayo na nang galing, it's just a fucking movie! I don't care about publicity, how many times do i have to tell you I am into singing not acting." Mariin kong sabi at lumabas ng tent at dumiretso na sa sasakyan, wala na namang shooting dahil bukas ang kasunod.
Feeling ko sakal sakal nila ako sa leeg at wala akong karapatang mag desisyun sa buhay at mga gusto ko, na dapat ay may opinyon sila doon, nakaka pagod, pinapasok nila ako sa hindi kona man gusto.
Hindi ko namalayan na dinala na pala ako ng sarili sa isang sikat na amusement park, sa inis ko ay mabilis ang pag papaandar ko, nagulat ako ng makitang may papatawid na babae, nataranta ako, makakatawid na sya ngunit hinintay nya ata ang pag sagasa ko sakanya, buti nalang at naapakan ko ang preno. Nakapikit paden sya doon at parang naninigas, gusto kong matawa ngunit lamang ang pag aalala.
Bumaba agad ako at hinawakan sya, dumilat sya at sobra ang pang lalaki ng mata nya, bakit? Staka kolang narealize na wala pala akong mask na suot, nakagat ko ang labi.
Tumingin ako sa paligid buti nalang at walang masyadong tao dito sa labas.Nababaliw naba ako? Hindi ko maintindihan kung bakit ako balik ng balik sa park na iyon, ayoko mang aminin ngunit hindi sya mawala sa isip ko, ang panlalaki ng mata nya, ang maganda nyang muka na ayaw umalis sa isip ko.
I never met that kind of girl before, like she's precious and one and only, sa lahat ng mga babaeng nakakasalamuha ko sa showbiz, sa ibang bansa, but she's the one who gives me chills, i wonder if she likes me too.
Ilang beses akong bumalik sa park na iyon, i want some freedom, gusto kong huminga muna at ayokong matali sa publicity na iyon.
Maraming beses ko na syang nakita, at base sa pag kakalap ng secretary ko feliz atienza ang pangalan nya, she's on her last year in college, he looks mature.I never thought that we will be together, at mag kakalapit pa sa inaasahan ko, napakasaya ko,when im with her i feel like im resting at walang problema ang pumapasok sa isip ko, dahil sya lang ang laman niyon.
We were so happy, everything is fine and wonderful, kung ano man ang meron kami ay kuntento na kami doon, sa simpleng pag kikita lang namin ay okay na at kahit na hindi kami gaanong nag kikita ay sapatna iyon para maiparamdam namin ang pag mamahal sa isat isa.
Seryoso sya sa pag susulat ng project daw nila, titig na titug lang ako sakanya, kumikislap ang mata ko sa pag titingin sa kabuuan ng muka nya, kunot ang noo nya ng lingunin ako, tinaasan kolang sya ng kilay.
"Stop staring, its uncomfortable." Nahihiyang sabi nya, ngumiti naman ako ng matamis.
"You're so beautiful that I can't take my eyes off you~" sabi ko at kinanta ang huling linya, namula ang pisnge nya, oh my! She's blushing, it's so cute!, Everything is seems fine not until i got accident and it need me to transfer sa labas ng bansa. Bawat gabi naririnig ko ang mga sinasabi saakin ni feliz, kahit na natutulog ako.
I ask my manager, may namalaan ng singsing para kay feliz binili ko iyon noon pa man, im sure of her, i love her more than everything.
Hindi ko alam na dadating kami sa puntong mag kakahiwalay, napakasakit, para akong pinapatay araw araw, hindi ko matanggap na nauwi sa gantong sitwasyon na pareho naming nasasaktan ang isat isa."Pag isipan mo george, it's your dream talking about, dont just give up, for a girl!" Galit na sigaw saakin ni carmel, sinusundan nya paren ako habang nag iimpake, katatapos kolang primahan ang papel kung saan nag give up na ako sa pagiging singer, sa showbiz sa mga camera.
"Feliz is not just a girl! She's my everything, wag na wag moakong pangunahan!" Galit at mariin kong sabi, nag iinit ang ulo ko saknya, alam kong noon paman ay may gusto na sya saakin, mabait sya at nasa kanya na ang lahat ngunit hindi sya si feliz.
Umuwi ako ng pinas makalipas ang dalawang taon, sobra ang kabang nararamdaman ko ng makaapak sa lupa, ngunit lahat ng iyon ay nawala ng makita kung gaano syang kasaya kasama ng iba, halata sa mga kilos at mata nya na mahalaga sakanya ang lalaking katabi, galit ang unang naramdaman ko.
I want to curse, gustong gusto kong basagin ang muka nang lalaking iyon na pinamuka saakin na sya na at hindi ako. Ngunit hindi ko namalayan na sa sobrang sakit na nararamdaman ko nakagamit ako ng tao, i got carmel pregnant!
Her parents, didn't want me for her, but they want me to marry carmel, ayaw nilang mapahiya sa mga kakilala kung hindi ko pananagutan ang anak nila, i have no choice, its my fault after all, gusto kong umiyak sa sakit na nararamdaman, habang pinag mamasdan ang mga mata nyang kumikislap dahil sa luha ng makita ako kasama ang pamilya ko.
She save my child from falling....