"Ano bang gusto nila? Eh totoo namang nag karoon kayo ng relasyon, bakit nangengeelam pa sila? Staka? Ang tagal tagal na nun diba? Sila ata itong hindi maka moved on!" Gigil na saad ni Lily habang nakatayo sa harap ko, nag leave muna ako nang one week dahil sa kumakalat na isyung iyon.
Malungkot ako sa mga nangyayare ngayon, dahil hanggang sa huli ay wala akong ibang inisip kundi ang ikabubuti ni george.
Ilang linggo na ngunit patuloy paden ang isyung iyon na nasundan pa ng gawa gawang kwento ng ibang hindi kilalang tao, may mga tao namang mabubuti at kahit papaano ay kumakampi saakin, kahit na ang totoo ay Wala namang kampihang nagaganap, tanging mga wild fans nya lang ang todo ang galit saakin.
Pinag sabihan den ako ng mga kaibigan na wag na munang lalabas dahil delikado pa daw at may mga ibang reporters na nasa baba ng condo ko.
Nang mag hapon na ay naka receive ako ng isang text sa hindi rehistradong numero sa cellphone ko.𝑤𝑒 𝑛𝑒𝑒𝑑 𝑡𝑜 𝑡𝑎𝑙𝑘, 𝑚𝑒𝑒𝑡 𝑚𝑒 𝑎𝑡 𝑚𝑦 𝑐𝑜𝑓𝑓𝑒𝑒 𝑠ℎ𝑜𝑝, 𝑖 𝑤𝑖𝑙𝑙 𝑓𝑒𝑡𝑐ℎ 𝑦𝑜𝑢.
-𝐺𝑒𝑜𝑟𝑔𝑒Kinabahan ako, pero kailangan koden syang makausap talaga, gusto kong marinig ang sasabihin nya, ang opinyon nya, ang iniisip nya, ang nararamdaman nya.
Kung nag aalala ba sya saakin....
Nang makitang mag aalas syete na ng gab ay nag bihis kagaad ako, nag suot lang ako ng black shorts, at gray hoodie, nag lagay naden ako ng mask at cup para hindi makilala ng mga tao, napag desisyunan kong bumaba sa second floor at mula doon ay mag hahagdan papuntang parking.
Tototoo nga ang sinabi nila na dinagsa ng reporters ang labas ng lobby dito sa condo, nang makalabas sa pinto papuntang parking ay sinalubong agad ako ni george na naka all black at may takip sa muka. Sumakay agad ako sa ford nya at pinaharurot nya agad ito palayo doon.
Nag si labasan na ang ibat ibang kulay ng ilaw sa city, maraming tao ang nag lalakad sa gilid at mga sasakyan na umaandar, may mga malalakas ding music mula sa nadadaanan naming mga clubs and bar. Nilingon ko sya nang inihinto nya ang sasakyan sa isang ginagawang subdivision, walang tao at madilim, walang dumadaang sasakyan.
"Anong ginagawa naten dito?" Tanong ko, hindi nya ako sinagot at lumabas nang kotse kaya naman sumunod ako skanaya, nakasandal nasya sa harap ng sasakyan, madilim ang mata at halatang malalim ang iniisip.
"I don't know what to do anymore, ito ang kinatatakutan ko feliz, ang lumabas ang isyu na ito ulit, alam kong hindi ka sanay sa ganito at ayaw mo ang ganto." Mariing sabi nya, hindi ako sumagot at tinitigan lang sya.
"It's hard to see you, suffering, being bash, I'm so sorry feliz, it's my fault in the first place, damn!" At nag tama ang mata namin, kumislap ang mga mata nya, at nagulat nalang ako nang nakatayo na sya sa harap ko at kinulong ang pisnge ko gamit ang palad nya.
Tumaas ang balahibo ko sa gulat at kaba dahil sa aksyong ginawa nya. Mula sa aking mata ay bumaba ang tingin nya sa labi ko, kita ko ang pag lunok nya."I can't stop..... I can't hide.. i can't Force my self anymore, I'm sorry but i badly want to touch your lips with mine." Napapaos na bulong nya, at hinagkan ang labi ko, ramdam ko ang marahan, malambot, puno ng emosyon nyang halik.
"I'm s-still inlove with y-you." Bulong ko sa pagitan ng halik namin.
Can i stop the time and stay in what we are right now? Because i miss doing this.... I miss him so much..