Kabanata 17

0 0 0
                                    

Camp III

Models.

From what Derrick told me, our special guests are models. And I was like, "that's it?" Models are not new to me. I have friends who are models and are really known in that industry. I'm not against them either but I'm actually thinking that they might ask for more experienced individual. Like CEO? Politicians? Nah, I'm not a fan of politics. How about Engineer? Doctor? Astronaut?

Aish, lumalayo na ako. Astronaut, Cary? Really?

Nakapangalumbaba lamang ako habang bagot na bagot na pinagmamasdan ang mga estudyante sa paligid ko. They are all seem excited. I am sitting here at the back with Cole and Sai at may left and Derrick at my right. I asked them if they have no duty to do but they just shook their heads at me.

Ngiting ngiti si Cole at Sai at mukhang handa na namang maghanap ng magagandang babae.

Tss. Boys will always be boys.

Nilingon ko naman si Derrick at walang emosyon lamang itong nakatingin sa unahan at mukhang naghahanap ng mga pagkakamali na pwedeng ayusin.

Siniko ko siya at kunut-noo itong lumingon sakin. I grinned. "Mukha kang ewan. Hindi ka ba excited? Models ang special guests natin, diba? So maraming magagandang babae ngayong gabi."

"At marami ring lalaki."

My mouth formed an 'O' to what he said. I didn't think about that.
Umayos ako ng upo at napakagat ng labi. I guess this night isn't bad at all.

Mas kumunot lang ang noo niya. "Seriously?"

"What? Babae ako. I thought there are only female models, but hearing that there are males makes me excited." Humagikgik pa ako.

"Damn."

Sa halip na kausapin pa ulit siya, nag-antay na lang rin ako ng pagsisimula ng program.

The moment the lights went off, nagsigawan na ang lahat. Nang bumalik ang ilaw, mas lumakas ang sigawan dahil sa models na naka pose na sa stage. There are males and females. Isa isa silang lumakad upang ipakita ang magaganda nilang damit. Girls are wearing dresses that are pastel colors paired by high heels. Boys are wearing polo shirts fit for summer and jeans. Three of the buttons are open that makes the students get wild.

Hot.

Nakapangalumbaba lang akong nanonood pero tuwang-tuwa ang mga mata ko sa aking nakikita.

I think, Derrick Knight Hunter wearing those trendy clothes looks hotter.

I secretly grinned from my thoughts.

Nang makapunta sila sa backstage, new set of models rule the stage. They are wearing casual clothes. Gusto ko ang mga damit at naiisipan ko nang bumili nun pagkatapos ng camp ng ito. Ngunit nawala ang interes ko sa mga damit nang makapansin ako ng kilalang mukha sa entablado.

Bitches.

Nakangisi sila sakin at nag flying kiss pa.

"It's Jazlyn and Lucy, right?"

"Gosh! Sila nga yun!"

Kaya pala hindi man lang nagparamdam. Magkahalong tuwa at inis ang naramdaman ko sa dalawang kaibigan ko. Akala ko talaga sobrang busy nila na hindi man lang tumawag.

Anyway, this will be a joyful night...

Ngayon ko lang napansin na wala na yung dalawang ugok sa tabi ko. Mukhang kumikilos na sila para makuha ang target nila. Tsk. Tsk. Tsk.

Lumingon ako kay Derrick na nakapikit at nakatingala. Mukhang inaantok na siya dahil din siguro sa pagod. Oo nga pala, hindi pa yata siya nagpapahinga simula nang dumating kami dito. Pero sa kabila nun, hindi man lang nabawasan ang ka gwapuhan niya. Walang bahid ng stress ang kaniyang mukha.

Surrender to YouWhere stories live. Discover now