Kabanata 21

0 0 0
                                    

Mas Mahal

"Mahal mo ba ako Cary?"

Ngumisi ako. "What kind of question is that? Mahal kita! Mahal na mahal." Sigaw ko.

"I love you too. Dahil dyan, inom pa!" Sigaw ni Jazzi.

Nandito ako sa bar. It's Friday and I have a date tomorrow but I can't leave at this moment. To be honest, I'm a bit tipsy. May celebration ang model friends ni Jazzi at Lucy. I actually said pass but they didn't accept no as an answer. Ilang weeks na kasi kaming hindi nagkakasama kaya wala akong nagawa nang sinugod nila ako sa bahay at kinaladkad papunta dito. Hindi ako nagpaalam kay Derrick dahil sinabi ko sa dalawa na isa o dalawang oras lang ako. And now? I don't know what time is it.

"Let's go babe, sayaw tayo!" Tumawa ako kay Lucy at sumama sa dancefloor. This is ridiculous! Hindi ako sumasayaw pero sumama ako sa gitna.

I'm getting crazy!

Sa sobrang ganda ng music, kahit umaapila ang utak ko, umiindayog naman ang katawan ko para sabayan ang maraming taong nakapalibot sakin. Nakangiti lang ako the whole time.

"Shot! Shot!"

Ininom ko ang iniabot na shot ni Jazzi. Di ko alam kung nilalasing niya ba ako o hindi lang talaga ako naangal? Sa bawat abot niya ng alak ay iniinom ko yun. Hindi ko na naiisip kung dinadaya pa ako. Umiikot na ang paningin ko  pero humahalakhak lang ako.

Lumilipas ang oras at marami na ang nag me-make out sa paligid namin. Naupo si Lucy sa hindi kalayuang table namin pero nanatili ako sa dancefloor. I still want to dance. This is such a happy moment. I never thought it's this enjoyable to dance! Sana noon pa ako sumayaw.

"Cary, let's seat!" Hila ni Jazzi.

"Nah, I'll stay here. Dito ka lang din!"

Naghilahan kaming dalawa pero mas lasing na yata ako kaya nang hinila niya ako at saglit na binitawan ay natumba ako at sumalampak sa isang tao. Shit! Ang sakit sa mata ng ilaw.

I smirked. "Oohh I'm sorry." Tumayo ako pero nanghina ang tuhod ko kaya agad niya akong hinawakan sa baywang. "Thank you." Tinitigan ko ang gwapong mukha niya. Ngumisi ang lalaki at hinapit pa ako palapit sa kaniya.

"Beautiful." Bulong niya malapit sa tenga ko.

Tumawa ako. "I know right!" Umayos na ako ng tayo at inalis ang kamay niyang nakapulupot sakin. "If I'm in my right mind right now, I will definitely punch you. You know that huh?"

Tumango siya at nanatiling nakangisi. "I'll keep that in mind, Miss. May I know your name?"

Hindi ba ako ganun ka popular? Bakit hindi niya ako kilala? Tss.

Ngumisi ako. "I'm taken."

Saktong dating naman ni Jazzi at kasama na si Lucy. "I'm sorry for the inconvenience. She's our friend and she's drunk."

"No problem. She's adorable." He chuckled. "See you again, Taken!"

Tumawa lang ako at nagpatangay sa dalawa. "I know right. Hey, Jazzi, Lucy, I'm adorable right?" Humagikgik ako.

Pagewang gewang na kaming tatlo sa paglakad dahil sakin. Am I drunk? Fuck.

"Shit, umayos ka nga Cary."

"Am I adorable?" Tanong ko pa ulit.

"Aish, bakit ka ba namin nilasing." Bulong ni Lucy. "Come on, walk properly!"

"Answer me. Am I adorable?" I pouted. Tumigil ako at nagpabigat para hindi nila mahila. Bahala sila. Hindi nila ako sinasagot.

"Of course babe, you're too adorable! And we love you!" Ani Jazzi.

Surrender to YouWhere stories live. Discover now