shiehitsYu Tales
This is a work of imagination. Anything related to reality is purely coincidental. This story is a fantasy genre. Any reality opinions are out of the question!
Enjoy!
◖⚆ᴥ⚆◗
----
Chapter 24
SEFYLLE
TWO WEEKS BEFORE THE VISIT ON EARTH
Kat-Kat and Mik-Mik are running around the enchanted forest of Ele-ōre. They're currently hunting wild beast at the northern parts of the forest. Accompanying them were two giant monsters. Each one carrying a saddle and enormous cages at both sides. It can be seen that some exotic animals are imprisoned inside the cage. And serving guards to them were mythical beast under the genus of wolves and feline.
The wolves, though wild in nature are seemed to be tamed by their new masters. While the feline beasts were running three times faster through their shadows.
Kat-Kat is maneuvering the giant monster that has the head of a giant deer. But its body have eight legs covered with sturdy skin in blue green skin tone. It have four eyes on its forehead and had no ears. The monster had strong adept to its surrounding and have nine senses. Though it's body was enormous, its joints are flexible due to having eight legs. It has an ability to shrink its body like that of an ordinary deer. But the peak of its height were classified. No further studies have found.
"Mik-Mik? Narinig mo ba yun?" Patanong nito sa kasama.
Mula sa malayo ay makikita ang nagliliparang flying monsters paalis sa mga nagtutumbahang mga puno.
"Wow!" Manghang sagot nito habang nakatingin sa mga papaalis na flying monster.
"Magkita na lang tayo sa may labasan ng North Region nitong gubat. Magbigay ka ng signal kapag may nangyaring masama, ha?" Bilin nito sa kasama.
"Yes!" Maigsing sagot nito. Saka hinila papunta sa direksyon ng mga nag-aalisang mga flying monster. Madali namang nakasunod ang hawak-hawak na dambuhalang halimaw.
Maliit lamang ito ng isang metro sa tangkad ng halimaw na sakay-sakay ni Kat-Kat. Mataba ang katawan nito at nababalot ng makakapal na balahibo. Malaki ang ulo at ang mata ay natatabunan ng puting buhok nito. Sampu ang mga paa habang may malapad na buntot sa likod. Mahaba ito kaya kahit ang mga kalaban na nada dalwampung kilometro ang layo ay kaya nitong masaktan sa pwersang dala ng bawat hampas sa buntot nito.
"Pipa! Go!" Excited na sigaw ni Mik-Mik at magtungo sa lugar ng mga flying monsters. Nakasunod ang mga feline beast sa anino nito.
Habang naiwan si Kat-Kat patungo sa direksyon ng mga halimaw na nag-aaway sa may unahan.
Napahinto sa pagtakbo si Abu, ang pangalan ng kanyang sinasakyang hayop. At saka ito gumawa ng malaking shield sa buong katawan nito.
Ilang sandali lamang ay may umuulan na asteroid papunta sa direksyon nila. Kaya tumakbo sila sa ibang direksyon. Pero ang kanilang dinadaanan ay biglang natusok ng mga naglalakihang yelo. Agad napa-preno sa pagtakbo si Abu. Kaya ang mga kasama nilang mythical wolves ay nagtalunan paakyat sa likod ng katawan nito. Para proteksyunan ang kanilang mga sarili sa tumatamang bato na nag-aapoy. At umuulan na matutulis na yelo sa itaas.
BINABASA MO ANG
Gale Reincarnate
FantasyREAD AT YOUR OWN RISK! Isinulat ang kwentong ito para lamang sa katuwaan ng manunulat. P.S. No harm writing!