CHAPTER 28

98 13 0
                                    

shiehitsYu Tales

This is a work of imagination. Anything related to reality is purely coincidental. So do not misinterpret everything.

This story is a fantasy genre. Any reality opinions are out of the question! Thank you. ❤️

Happy Reading!

◖⚆ᴥ⚆◗

----

Chapter 28

Naglalakad kaming apat kasama si Sebas-tian papunta kay La Mayari. Pa-akyat na sana kami ng hagdan pero tumigil siya sa unahan namin.

"Mga munting binibini." Sabi nito habang nakatalikod. "Sina Kat-Kat at Mel lamang ang pinapatawag ni Reyna Mayari sa kanyang silid."

Pagharap niya sa amin ay may dalawang duwende na siyang kasama.

"Mik-Mik, Katey. Sasamahan kayo ng dalawang Girl Elf na ito sa inyong gagamiting silid."

Sabay na tumalon sa tabi nina Mik-Mik at Katey ang dalawang Girl Elf.

"Tara! Ma-una na tayo sa kanila!" Yaya ng mga ito.

"Bye. Bye." Paalam sa amin ni Mik-Mik bago hinila si Katey para sumama sa dalawang Girl Elf.

Pinanood naming umakyat sila sa taas. Hanggang sa pumasok sila sa isang alley kaya hindi na namin sila nakita dito sa kinatatayuan namin.

Hinarap kaming dalawa ni Mel ng butler saka ito nagsalita.

"May kasamang panauhin ang mahal na reyna. Mas maiging maghanda kayo." Babala niya.

Nagkatinginan kaming dalawa ni Mel sa sinabi sa amin ni Sebas-tian.

"Master? I detected a deity beside Mel in this Palace."

Napahinto ako sa paglalakad dahil sa sinabi ni Arthur.

Mel, having felt my abrupt stop in walking. Gently held my left hand and hold it tight.

"Pwede mo bang sabihin sa akin kung sinong deity ang kasa-kasama ngayon ni La Mayari?"

Naramdaman ko ang pag-ilaw ng moonstone sa aking noo. Ilang segundo lang ang hinintay para malaman namin kung sinong bisita ang kailangan kong paghandaan.

"Mikee. The God of Fate is here."

"Is he a friend? Or a foe?"

"He's neutral. Depending on what hurdles his job. If he favors you. He can be a formidable ally."

"What brings him here?" Takang tanong ko. "This is Earth. He has no business in this world, you know?"

"It's about Katey and his father."

"Di ba sabi ni La Haliya, okay lang na isama ang ex-Mozoids na yun sa atin? Anong problema ba ngayon sa kanya? May nangyari ba?"

"I failed to answer your questions, Master. I cannot appraise Earth because of my limited resources and powers."

Napabuntong-hininga na lamang ako. Kung hindi lang talaga for good ang ginawa sa akin ni La Haliya. Malamang! I can revert myself back on my sixteen years of existence. Pero sabi kasi ni La Haliya, kailangan kong iwasan yun!

Gale ReincarnateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon