Chương 8: Cầu quan

11 1 0
                                    

         

Khánh Hoà điện, hoàng thượng Cảnh Đằng phê duyệt tấu chương của địa phương. Ngoài cửa có người báo, Nhu gia công chúa cầu kiến.

Thấy Cảnh Hàm U đi tới, Cảnh Đằng cười nói: "Trẫm của ngoan nữ nhi thế nào tới?"

Cảnh Hàm U chào hoàn tất, đứng ở long án thư vừa cười nói: "Nhu gia đến xem phụ hoàng."

Cảnh Đằng lại không để mình bị đẩy vòng vòng, "Ngươi a, là vô sự không lên điện tam bảo."

"Phụ hoàng, Nhu gia chưởng quản của phi vân kỵ thượng thiếu một quan tâm mã của quan viên, người xem phái ai tốt?"

Cảnh Đằng trầm tư một hồi, "Quân mã một chuyện không phải chuyện đùa, nhất định phải tìm một trung quân thể nước của hiền thần. Ngươi có thể có trung ý chọn người?"

Cảnh Hàm U nói: "Nhi thần cảm thấy lễ bộ viên ngoại lang tôn hỏi chi không sai."

"Tôn hỏi chi..." Cảnh Đằng hiển nhiên đối với người này cũng là có ấn tượng."Người này trái lại là một người chọn, tể tướng cũng nói đưa hắn phóng tới lễ bộ có chút nhân tài không được trọng dụng. Vậy y theo rồi đề nghị của ngươi. Ngay hôm đó khởi điều lễ bộ viên ngoại lang tôn hỏi trước hướng phi vân kỵ quản lý quân mã."

"Cám ơn phụ hoàng!" Cảnh Hàm U cảm tạ dạ cũng không đi.

"Còn có việc?"

"Nhi thần còn muốn tiến cử một người xuất nhâm lễ bộ viên ngoại lang."

Cảnh Đằng cười to, "Nhu gia a Nhu gia, ngươi quả nhiên là có mục đích khác! Nói đi, nghĩ tiến cử ai?"

"Tiêu Dao Hầu Dịch Già dụ."

Tên này vừa nói ra, Cảnh Đằng không cười."Nhu gia, trẫm cho phép ngươi chấp chưởng binh quyền, là nhìn trúng ngươi này một thân bản lĩnh. Thế nhưng ngươi cuối cùng là thân con gái, đối với triều chính không nên quá nhiều chú ý."

Cảnh Hàm U nhìn ra phụ hoàng bất mãn, nhưng cũng không sợ, như trước nói: "Nhi thần sao dám vọng nghị triều chính? Dịch Già dụ là vong quốc hàng thần, phụ hoàng tự nhiên phải đề phòng nhiều hơn. Thế nhưng, nếu một mặt đề phòng chậm đợi, làm cho nước khác thấy, chẳng phải nói phụ hoàng ngài khắt khe, khe khắt hàng thần. Một ngày truyền ra, đối phụ hoàng ngài khai cương thác đất, nhất thống thiên hạ của sự thống trị thế nhưng bất lợi. Lại nói không lại là một tiểu quan, cho hắn một làm sao phương? Chẳng qua là ngài dạ tuất hàng thần, cho chút ban cho mà thôi."

Cảnh Đằng tuy rằng không đồng ý, trong một lúc cũng tìm không được nói cái gì vào phản bác."Chuyện này trẫm phải theo các đại thần thương lượng một chút, ngươi đi về trước đi."

"Nhu gia xin cáo lui."

Hồi cung của trên đường, trần tâm không hiểu nói: "Công chúa, ngài không phải một mực phòng bị thuận dạ quận chúa sao? Vì sao lại muốn vì nàng đi cầu hoàng thượng ni?"

"Thất bại rồi ý của nàng, không chừng nàng vừa sẽ làm ra loạn gì vào. Trần tâm, ngươi không biết ta vị sư tỷ này, nàng muốn làm thành một việc, vô luận nỗ lực bao nhiêu đại giới sẽ làm tất cả của." Nghĩ đến Thần Nhứ cặp kia rưng rưng của con ngươi, Cảnh Hàm U phiền táo địa lắc đầu.

[BH-CĐ-QT] Lưu quang đẹp như tranh-Liễm ChuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ