Chap 4- Trần Tuý học trưởng

262 17 0
                                    

Lần thứ hai quay lại, Chân Điềm đã điều chỉnh lại cảm xúc của mình, ít nhất bên ngoài là vậy. Cô ngồi xuống bên cạnh Trần Túy, cười với anh, nói: "Học trưởng, thật ngại quá, đã để anh đợi lâu, anh dùng một ly bia chứ?"

"Không cần, lát nữa tôi còn có công việc, không thể uống." Trần Túy vừa nói, một bên nhìn cô: "Em cũng đừng gọi tôi là học trưởng, có thể gọi tên của tôi."

"A, được." Chân Điềm gật gật đầu, ngước mắt nhìn anh: "Trần Túy học trưởng."

Trần Túy: "..."

Anh cười nhẹ một tiếng, gật đầu với camera rồi quay lại nhìn Chân Điềm nói: "Chúng ta bắt đầu đi."

"Khụ, được." Chân Điềm thấy camera được dựng lên, có chút khẩn trương. Trần Túy điều chỉnh microphone, nhìn cô nở nụ cười: "Nếu em thấy căng thẳng, có thể uống một ly bia."

"Không, em không căng thẳng." Chân Điềm theo bản năng ngồi thẳng người, kiên định phủ nhận.

Khóe miệng Trần Túy khẽ nhếch, giao bản thảo cho cô: "Tôi đã liệt kê một bản thảo các câu hỏi phỏng vấn đơn giản, em có thể xem trước để chuẩn bị."

"A, được." Chân Điềm nhận lấy bản thảo, cúi đầu nhìn. Dồn lực chú ý lên bản thảo, tâm trạng của cô thả lỏng không ít, câu hỏi của Trần Túy không nhiều lắm, cũng không khó trả lời, sau khi xem xong cô ngẩng đầu lên nhìn anh cười cười: "Chúng ta có thể bắt đầu."

Trần Túy gật đầu, thu lại bản thảo, nhìn Chân Điềm nói: "Cái này không phải phát sóng trực tiếp, em có thể nói chậm, nói sai thì nói lại, không sao."

Giọng của anh dịu dàng khiến người quay phim kinh ngạc nhìn anh một cái. Thật là thấy quỷ, hôm nay dẫn chương trình Trần lại ôn nhu như vậy??!

Chân Điềm không nhận ra có điều gì lạ, cô thở phào một hơi nhìn Trần Túy, nở một nụ cười: "Được, cảm ơn học trưởng."

Xưng hô của cô lại trở về thành học trưởng, Trần Túy không nói gì chỉ cười cười, chính thức bắt đầu lần phỏng vấn này. Anh giới thiệu đơn giản về Chân Điềm và quán pub của cô trước, sau đó bắt đầu hỏi cô vài vấn đề. Đối mặt với máy quay, Chân Điềm khi mới bắt đầu có chút không được tự nhiên, nhưng những vấn đề phỏng vấn đều quay xung quanh bia, đây là lĩnh vực cô thành thạo nhất, dần dần cũng bình tĩnh lại.

Trần Túy nói: "Một đồng nghiệp của tôi có chút kinh ngạc sau khi biết cô là nữ, có phải nữ giới trong ngành này rất ít phải không?"

Chân Điềm gật đầu: "Thật sự rất ít, ít đến mức tất cả mọi người đều cho rằng ngành công nghiệp bia bị nam giới thống trị. Nhưng hiện tại càng ngày càng nhiều phụ nữ tham gia vào ngành này, từ kinh doanh quán bar đến thợ nấu rượu, phụ nữ trong ngành đều là người xuất sắc."

Trần Túy khẽ gật đầu, lại hỏi: "Như vậy trong những ngành nghề nam giới chiếm đa số, có phải sẽ xuất hiện tình huống phụ nữ bị phân biệt đúng không?"

"Sẽ có, ngay cả người tiêu dùng là nữ giới có khi cũng sẽ bị phân biệt." Chân Điềm đưa ra ví dụ: "Chẳng hạn như một người phụ nữ yêu cầu một ly Thế Đào (*), người pha chế có khả năng sẽ nói với cô ấy loại rượu này không thích hợp với nữ giới hoặc là nữ giới sẽ không thích loại rượu này. Bọn họ cũng không tôn trọng yêu cầu của khách hàng nữ. Thậm chí có quán bar làm riêng một menu rượu cho nữ, phụ nữ chỉ có thể gọi một số loại bia ở quầy, nhưng mà nam giới có thể yêu cầu tất cả các loại. Tôi cho rằng điều này vô cùng không công bằng."

12 độ ngọt - Bản Lật TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ