Chân Điềm cùng Trần Túy chính thức lĩnh chứng là tại cuối năm, sau khi Chân Điềm tham gia xong cuộc thi bia.
Lần này trong nước lần đầu tổ chức bia tranh tài, sân bãi tổ chức tại công viên trung tâm Tinh Quang, giám khảo đoàn đến từ tám quốc gia bốn mươi mấy quốc gia.
ABA đài truyền hình cũng phái phóng viên đi phỏng vấn, từ hiện trường truyền về hình tượng đến xem, sự nhiệt tình của mọi người phi thường cao.
Chu Kha Dã là ông chủ cũng đích thân đến, Trần Túy rất không muốn hắn cùng Chân Điềm đơn độc gặp mặt, nhưng anh tham gia năm nay ABA buổi hòa nhạc chủ trì diễn tập, không thể phân thân.
Thế là anh đem Trần Nhất Nhiên phái đi qua.
Một đứa bé xuất hiện tại bia tranh tài hiện trường, vẫn là rất làm người khác chú ý, Chân Điềm toàn bộ hành trình đều kéo lấy cậu bé, phòng ngừa cậu bé thừa dịp cô không chú ý vụng trộm uống rượu.
"Mợ ơi, làm thế nào để ủ được thành bia ạ?" Trần Nhất Nhiên hỏi câu hỏi hầu hết đứa trẻ nào cũng sẽ hỏi, nhưng mục đích chính của cậu bé chỉ là không cho Chu Kha Dã có cơ hội cùng mợ nói chuyện.
Chân Điềm nói: "A, cái này rất phức tạp, phải bắt đầu từ lúa mạch á."
Trần Nhất Nhiên hỏi: "Bia đều là dùng lúa mạch ủ sao? Vì cái gì không sử dụng lúa mì?"
Chân Điềm nói: "Bởi vì lúa mì đều dùng để làm bánh mì a."
Trần Nhất Nhiên: ". . ."
Đừng tưởng mình bé là ít đọc sách nên có thể lừa mình, hừ! Mình biết rõ trên thế giới này có loại rượu làm từ lúa mì.
"Vậy sau khi chọn lúa mạch thì làm sao ạ?"
"Sau khi chọn xong thì đem lúa mạch mài nhỏ, sau đó thêm nước đường hoá, lại đem lúa mạch đun sôi, thêm bông bia cùng các loại phụ liệu. Đun sôi bao lâu cùng muốn thêm cái gì bông bia, là dựa vào phương pháp của từng người. Sau đó căn cứ phương pháp lên men, có thể ủ ra nhiều loại bia không giống nhau."
Trần Nhất Nhiên nghe xong có chút choáng, nhưng tranh tài kết quả còn chưa có, cậu bé nhất định phải cắn răng kiên trì đến cuối cùng.
Tranh tài bình xét quá trình tương đối dài, Chân Điềm tham gia chính là không theo lẽ thường, hết thảy có ba mươi mấy khoản rượu, ban giám khảo mỗi lần cho mười khoản rượu chấm điểm, cần chừng một giờ.
Đợi đến Trần Nhất Nhiên làm đủ trò khùng điên, học hết cách lên men này đến lên men nọ, thì cũng đã có kết quả.
Chân Điềm đại biểu Chu Kha Dã nhà máy rượu dự thi "Sáu giờ sáng sáng sớm tốt lành" thu được hạng tổ kim thưởng, cuối cùng là không làm cho bọn hắn mất mặt.
"Chúc mừng." Kết quả này Chu Kha Dã cũng thật cao hứng, đi lên muốn theo Chân Điềm nắm tay, biểu thị chúc mừng. Trần Nhất Nhiên tay mắt lanh lẹ nắm chặt tay hắn, nói to: "Cám ơn."
Chân Điềm nhìn Trần Nhất Nhiên một chút, Trần Nhất Nhiên ngượng ngùng thu tay lại, hướng cô nở nụ cười. Chân Điềm sờ sờ đầu của cậu bé, đối trước mặt Chu Kha Dã nói: "Cám ơn."
BẠN ĐANG ĐỌC
12 độ ngọt - Bản Lật Tử
Roman d'amourTên gốc: 12 Độ Ngọt. Tác giả: Bản Lật Tử. Số chương: 73 chương. Tình trạng edit: Hoàn Văn án IBU là đơn vị đo độ đắng được người ủ bia trên toàn thế giới sử dụng, người ta có thể cảm nhận được vị đắng từ 12 độ IBU trở lên. Mà Chân Điềm là đơn vị đo...