PN8: Trần Nhất Nhiên phiên ngoại hoàn tất

71 4 0
                                    

Trần Hi ngồi lên xe đạp, rướn cổ nhìn theo hướng La Lệ Sa, hỏi Trần Nhất Nhiên: "Anh ơi, chị La Lệ Sa làm sao vậy?

Cô bé vẫn thích La Lệ Sa của hai ngày trước hơn. 

Trần Nhất Nhiên đáp: "Anh cũng không biết, Hi Hi ngồi cho vững, anh bắt đầu đạp xe đây."

 "Vâng." Trần Hi gật đầu, bàn tay nhỏ bám vào lưng anh trai. 

La Lệ Sa không bình thường mất một tuần, sau đó lại biến về bộ dáng cũ, trốn học như cơm bữa, thỉnh thoảng gây sự đánh nhau. 

Điều duy nhất không giống trước đây đó là cô ta không còn tới tìm Trần Nhất Nhiền nữa. Những ngày tháng cấp ba qua đi rất nhanh, đối với người chuyên tâm học tập như Trần Nhất Nhiên mà nói, thời gian trôi đi lại càng nhanh hơn. Năm lớp mười hai, cậu chính thức nói với Chân Điềm và Trần Tuý dự định đi du học của mình, hai người mặc dù có chút không nỡ nhưng vẫn ủng hộ quyết định của cậu.

 Trần Hi bình thường rất hiểu chuyện, nhưng vì Trần Nhất Nhiên muốn ra nước ngoài mà gây náo loạn một trận, khóc lóc không biết bao nhiều lần. Cô bé từ nhỏ đã quen có anh trai luôn ở bên, vô cùng ỷ lại vào người anh trai này, Trần Tuý và Chân Điềm phải dỗ dành rất lâu mới khiến cô bé chấp nhận sự thực này. 

Cũng đau lòng như Trần Hi còn có cả Lệ Lâm Lâm. Cô bé còn chưa trưởng thành, anh Nhất Nhiên đã phải đi rồi! 

Trần Nhất Nhiên cũng rất lưu luyến bạn bè và người thân ở trong nước, nhưng cậu cũng đã lên kế hoạch riêng cho tương lai, Trần Tuý trước đây cũng đã từng phàn nàn rất nhiều lần vì cậu từ nhỏ đã có cách nghĩ của riêng mình cũng không phải là giả. 

Năm cuối cùng cấp ba, Trần Nhất Nhiên vừa học tập, thi cử và hoành thiện rất nhiều thủ tục để chuẩn bị xuất ngoại. Có bố cậu ở bên đó, Trần Tuý và Chân Điềm cũng không lo lắng sau khi cậu ra nước ngoài sẽ không có ai chăm sóc. 

Mặc dù Trần Nhất Nhiên luôn biểu hiện rằng mình đã trưởng thành rồi, không cần người lớn lo lắng. Hôm cậu đi, cả nhà đều tới sân bay tiễn cậu, Lệ Lâm Lâm cũng theo tới. Người lớn còn tốt, chỉ nói đi nói lại mấy câu dặn dò này kia, hai đứa nhỏ thì trực tiếp khóc thành biển nước ở sân bay luôn. Trần Nhất Nhiên nhìn hai cô bé, có chút đau đầu: "Hi Hi, Lâm Lâm, ngoan, đừng có khóc nữa, có phải anh đi rồi sẽ không trở về nữa đâu."

Trần Hi vừa khóc vừa hỏi cậu: "Vậy nghỉ đông, nghỉ hè anh sẽ về sao?

"..." Trần Nhất Nhiên đã dự định sẽ tìm công việc để thực tập vào các kì nghỉ. Trần Hi thấy cậu do dự không trả lời, liền khóc lớn hơn: "Em biết ngay là anh không cần Hi Hi nữa rồi, hu hu." Trần Nhất Nhiên: "..." 

Cậu cũng muốn dỗ dành Trần Hi nói rằng mình sẽ về, nhưng đến khi đó mà cậu không về được, chẳng phải sẽ làm cho Hi Hi càng đau lòng hơn sao? "Hi Hi ngoan nào, anh trai con là đi học mà, cho dù anh trai không còn đây, các con vẫn có thể gọi điện cho nhau hàng ngày cơ mà." Chân Điềm cầm khăn giấy, quỳ xuống lau nước mắt cho cô bé, "Hi Hi, con phải mạnh mẽ lên một chút, như vậy anh trai ở nước ngoài mới có thể yên tâm học tập được."

12 độ ngọt - Bản Lật TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ