Chapter 45

5.8K 225 37
                                    

Rahi

"Tarantado ka, bakit mo kami dinala dito?!" Inis na sigaw ko kay Luci.

Bweset talaga!

Ngumisi lang siya sa'kin at kumindat.

"Come on man, minsan lang 'to." She pushed us towards a vacant table, at sa tingin ko ay mukhang VIP table 'to.

After school kasi, she just kidnapped us three. Wala kaming nagawa dahil siya ang naka toka sa kotse. Kung alam ko lang, nag jeep na sana ako pauwi. She really come prepared dahil bumili pa siya ng mga damit para makapagbihis kami.

"Wow, ang exciting naman dito Lu!" Sabi ni Xeah ng pasigaw dahil sobrang lakas ng tugtugan dito sa bar.

Bweset talaga 'tong si Luci eh. Hindi ko alam kung papaano niya kami naipasok dito. Kung tutuusin, ako pa lang ang pwede.

"Now you're talking! Here." Abot niya sa amin ng mga shot glass. Walang imik na kinuha ni Yoj 'yun at nagsabay kaming uminom.

Fuck, it was Vodka.

"May plano ka bang lasingin kami?! It's a school night for fuck's sake!" Sabi ko.

"Chill Rahi! I just want you to loosen up. Besides, may ka meet ako dito ngayon." Sabi niya at luminga linga sa paligid.

"What?! Edi sana ikaw nalang nag punta dito!" I huffed and leaned on the seat.

"Wala ka man lang bang sasabihin sa isang 'yan?!" I asked Yoj pero nag kibit balikat lang siya.

"After an hour pwede na tayong umalis. But please, i-enjoy muna natin 'to."
I stared at the pleading Luci, pinagsaklop pa niya ang dalawang kamay niya.

"Fine." I resigned.

Sobrang ingay at it's just so weird dahil maaga pa naman, pero itong bar na 'to ay may customers na agad.

Grabe talaga.

Luci kept handing us shots. 20 minutes later, dumating na din sa wakas 'yung ka meet niya.

Nagtaka ako dahil apat na babae din ang dumating.

Luci introduced us to them. Pero 'di ko nalang pinansin.

I grabbed Luci at binulungan siya. "Why the fuck does this seem to be a blind date?!"

"Ikaw 'yung ni request eh."

"Fuck, Lu! Alam mong may girlfriend ako. Why did you agree?! Kilala mo ba si Marceline?! Pare-pareho tayong malalagot!"

"Chill okay? Just ignore them if they flirt with you. Be like Yoj ba. Snobber." Napatingin kaming dalawa kay Yoj na may katabi ng babae at kinakausap siya. Just like Luci said, snobber talaga. Nasa amin yata ang secondhand embarrassment dahil parang kinakausap lang ng babae ang hangin. Ang cringe.

Yoj just kept drinking at kumakain ng pulutan. My forehead creased in confusion.

"Sige na, landiin mo na 'yung babaeng gusto mo. We'll be right here." Sabi ko at pinakawalan si Luci.

"I owe you one." Sabi niya at aalis na sana siya pero tinawag siya ni Xeah.

"Wait, Lu!" Tumingin si Luci kay Xeah, akala ko she's having a discomfort being here. Pero she proved me wrong.

"Okay ka lang ba?" I asked Xeah. Ngumiti naman siya at nilabas ang phone.

"Picture tayo dali! This is the first time I went in a bar." Sabi nito at nag groufie nga kami.

Umalis na din sila Luci kasama ang babaeng kalandian niya hindi ko alam ang pangalan. We don't really keep up with names as long as it involves Luci.

Rahi LascivusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon