Chapter 15

5.6K 234 9
                                    

Marceline

Napa groan ako sa nakikitang sitwasyon sa harapan ko. Umiinom lang sila kanina, ngayon bagsak!

Well, not all of them. Rahi, Xeah, and Luci were down. Including ang ate ni Luci si Ate Astrid.

Yoj, Kinley, and I are still sober.

Nakainom din ang dalawa, pero konti lang sa'kin. Hindi ko alam kung ilang bote ba ng The Bar Pink Gin ang nainom nila.

"Let's do this." Yoj said, grinning.

"Marceline, sa private villa kayo tumuloy ah. Sa ikalawang pinto." Yoj said at inunang kinuha si Xeah. Agad naman akong sumunod sa kanya habang akay naman namin ni Kinley si Rahi.

Once we reached the room, agad nag paalam si Kinley para kunin si Ate Astrid.
I laid Rahi down on the bed. Good thing nandito na rin ang mga gamit namin.

"Hey." Rahi spoke, I glanced at her and her eyelids seems heavy for her to lift. I smiled.
"Why don't you sleep?"

She tapped the space beside her. I occupied the space, I was surprised by Rahi locking me in her embrace.

"R-rahi?" I could smell her perfume. Even nakainom siya, mabango pa rin ito.

"Hmm?"

"Akala ko ba hindi ka nalalasing?" I teased her.

"Hindi nga. I'm not drunk I'm just drink." Natawa ako sa sinabi niya.

"Matulog ka na." Sabi ko nalang, akmang aalis na sana ako sa yakap niya kahit ayoko pa man ay kailangan, kasi bibihisan ko pa siya. Pero hinigpitan niya ang yakap niya.

"Bakit?" She asked.

"Clearly, you're drunk and you sound sleepy." I told her.

"Bakit ako? Gusto mo ba ako?"

Nabigla ako sa tanong niya. I looked at her at nakatitig pala siya sa'kin.

"Why not you? You're not hard to like Rahi." Sagot ko ng buong puso. Even I clearly don't know why I like her. Nagkataon lang ba na pinapahalagahan namin ang mantra naming mga Darius? Or is it even more than that?

"I'm a nobody Marceline. You're not supposed to like me. You're supposed to like someone else." My heart tugged at what she said.

"Who am I supposed to like, then?"

"Have I ever told you that you're confusing me?" Napatango ako bilang sagot.

"Hindi ko mawari kung bakit, pero ayoko sanang pumasok sa mga relasyon na 'yan but here you are! You're making me wanting to climb up the wall I made."

Is it really true? Kapag lasing ang isang tao ay magiging tapat ito. Ma try nga.

"What do you want to do then?"

"I still can't climb the wall Marceline. I still can't." Rahi said. I felt myself smile.

"You're indicating that I can make you climb that wall." I said. Hindi na ito kumibo, dahil nakatulog na pala siya.

I smiled at dahan dahang kinuha ang braso niyang nakapulupot sa'kin. I immediately get Rahi's clothes from her bag para bihisan siya.

Akmang hihilahin ko ang t-shirt niya pataas, nang may kumatok sa pinto ng kwarto. Nagulat pa ako, at agad pinagbuksan kung sino man ang istorbo– este ang kumakatok.

It was Yoj. "Are you settled?" She asked.

"Yeah, thank you."

Tumango ito, at sumilip. "Don't bother to change her clothes, just remove her pants." Bilin niya. What?! Remove?!

Rahi LascivusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon