Luci
What a great day to start my day! It's Saturday today that means rest day.
I glanced at the window of my room. It's sunny and warm. It feels great. Nagmadali naman akong dumiretso sa banyo para maligo. After I was done with my morning routine, I made my bed.
Kahit naman mayaman kami, my parents made sure we'd learn basic house chores. Yes, we. Meaning my older sister.
Dalawa kami magkapatid. She's in college now and taking up a business course. Because she's the eldest, the family business is bound to be hers. Ate Astrid didn't complained, since she loves managing the business.
Enough about my story, there's plenty of time for that.
Dumiretso na ako sa baba para kumain. "Wow! Himala! You woke up at 7 AM." Nagulat naman ako sa nagsalita, I saw Ate Astrid having her coffee sa may island table.
"What are you doing here?"
"Saturday ngayon kiddo. Isa pa, is it bad to visit sometimes?" I arched my eyebrows at her.
"Hindi naman."
"Besides, don't you miss your older sister?"
Lumapit ako sa kanya at hinalikan ang tuktok ng ulo niya. Matangkad si Ate but I'm more taller.
"Namiss kita, syempre! Where's my Chuckie?"
"Ang yaman mo pero wala kang pambili? Nandun na sa ref." Sagot niya habang natatawa ako.
"I liked it more kapag ibang tao ang bumibili para sa'kin eh. I feel special."
"Ugok! You are special!" Sabi niya at naglakad na ako patungo sa direksyon ng refrigerator namin.
"You know what I mean. I think its sweet." I told her na walang lingon lingon.
"Oh anong okasyon at maaga kang nagising sa araw ng Sabado?"
I giggled hearing that from her. Kilalang kilala talaga ako. Binuksan ko ang ref at kinuha ang Chuckie.
"I'm going to Rahi's house. To see her and Shu." Hinarap ko si Ate and her face lit up at laking gulat ko bigla nalang siyang tumakbo palapit sa'kin.
"Can I come?! I've been meaning to see Shu already. I miss him and Rahi too."
Ate Astrid said. I grinned."Okay, but just so you know. Yoj is not coming with me. Ako lang bibisita today."
Namula naman si Ate sa sinabi ko. Bingo!
"B-bakit naman nasali si Yoj sa usapan?"
Nauutal ka pa ha.
"Ate, I know you have a crush on Yoj. I can't blame you though, kasi isang gender bender naman talaga ang kaibigan kong 'yun. Nagmana yata sa akin."
"H-hoy! Anong pinagsasabi mo diyan?! Hindi ko crush ang batang 'yun!"
"Eh bakit ka nagba-blush?"
"Mainit kaya, oo mainit kasi." Pinapaypay pa niya ang kanyang kamay sa sarili.
"Whatever Ate. Kain na muna ako."
"Huwag ka nang kumain. Mag drive thru nalang tayo. Dalhan na din natin sila ng pagkain."
"Woah! Hold your horses."
"Tara na!"
She grabbed my hand and almost ran towards the door. "Hoy wala akong perang dala!"
"Ako na bahala! Let's go!"
"Hindi ka naman atat makita si Yoj este si Shu no?" I teased her and she just glared at me.
BINABASA MO ANG
Rahi Lascivus
Teen FictionBarkada Series #1 Highest Ranks in Tags: #2 Lesbian #2 Confuse #2 Barkada #4 Lesbianstory #5 GxG #9 wlw #11 GL