Rahi
Damn it. Hindi ko alam kung ano ang mararamdaman ko ngayon.
She called me. Wanting to talk.
Who was it you ask? It's Vivian. The bitch who hurt my Mama and made my little brother cry.
She's been calling non stop and texting. I really don't know what she wants. Kaya nang huli siyang tumawag, sinagot ko na. I knew her number dahil sa ilang beses niyang pag text sa'kin.
"Sorry I'll answer this first."
I know Marceline is eyeing me dahil napansin niya siguro ang ilang beses na may tumatawag sa'kin.
I'm glad she's not too nosy about it. Ayoko din kasing i-entertain itong si Vivian.
"What?" Matigas na sagot ko nang makalayo kay Marceline.
"I-I really just want to talk."
"Fine. When and where?" Napabuntong hininga nalang ako. Hindi rin naman siya titigil kapag hindi pa ako pumayag.
"Mamayang gabi, sa luxury hotel na nagkita kayo nila Rohan."
"Alright." I ended the call.
When Marceline went home, dumating din sila Cal. I asked him to stay with Shu or dito nalang matulog sa bahay.
"I'm meeting with Vivian." Sabi ko kay Cal.
"Are you sure? Mag-ingat ka baka trap 'yan." Sagot ni Cal. Noong huli kasi, kinausap ko si Cal baka alam niyang may balak si Vivian sa'kin. As I've said kina Lola, Vivian doesn't want to come down without a fight.
Mabuti na ring sigurado even if Lola assured me that she wouldn't let Vivian destroy me.
"Yes. I'll be with Yoj."
Ngumiti si Cal. "This Yoj, you trust her that much."
"With my life Cal. She's the head of our group. We trust her with our lives."
Cal tapped my shoulder.
"I'm sure Tita Yvonne and Issa are so happy you've found your for lifers."
Ngumiti ako.
"I'm sure they are."
My friends are like my lifeline. They're precious and I wouldn't let anything happen to them. Ang dami nilang nagawa para sa'kin, para sa amin.
Cal went to Shu and I called Yoj.
Mabilis naman siyang nag punta sa bahay.
"Sigurado ka ba talaga na kakausapin ka lang niya?" Tanong niya nang makapasok ako sa kotse niya.
"Hindi. We'll be fine, she got nothing left anyway."
Yoj shrugged and drive towards the luxury hotel in Oro City, kung saan kami nag-usap nila Rohan at Lola. Teka, papaano niya nalaman na dito kami nag-usap?
"Something wrong?" Tanong ni Yoj, napasulyap ako sa kanya. Napansin niya siguro ang pagkabahala ko.
"Stop the car." Agad niyang hininto ang kotse sa gilid.
"Bakit? Anong meron?"
I quickly dialed Lola's number.
Mabilis naman itong sinagot.
"Apo, you called."
"Good evening po La. I'm sorry if I called but I just want to know if nasabihan niyo si Vivian kung saan tayo nag-usap noong nandito kayo?"
BINABASA MO ANG
Rahi Lascivus
Teen FictionBarkada Series #1 Highest Ranks in Tags: #2 Lesbian #2 Confuse #2 Barkada #4 Lesbianstory #5 GxG #9 wlw #11 GL