Chương 34: Từ từ mưu toán

631 45 2
                                    


Năm nhất cao trung cơ bản đã kết thúc, còn một tuần nữa là kỳ nghỉ. Ngày hôm sau Tiêu Ninh đã đến trường. Lúc Tiêu Vũ xin nghỉ cậu nói là bà cố bị ốm và cần người chăm sóc. Ngay khi anh trở lại trường đã nhận được sự quan tâm từ các bạn cùng lớp và giáo viên. Sau bữa trưa, anh còn gặp Cận Phong, cả hai nói chuyện một lúc ở hành lang trước khi Cận Phong rời đi.


Tiêu Ninh nhìn bóng lưng anh ta rời đi, trong trí nhớ không khỏi nhớ tới người thanh niên xinh đẹp rực rỡ. Thích một ai đó giống như đuổi theo ánh mặt trời, vì khao khát sự ấm áp của khoảnh khắc đó, luôn muốn tăng tốc bắt kịp nhịp độ, nhưng vẫn không bắt kịp dẫu đã phung phí bao nhiêu thời gian và tâm sức của mình. Khi nhìn lại chợt thấy ngày xưa thật là ngu ngốc, nếu mặt trời ở lại với bạn, sự ấm áp bạn nhận được cũng chỉ kéo dài trong một thời gian.


Khi tan học, Tiêu Vũ rời đi cùng Cận Phong, Tiêu Ninh chào tạm biệt họ ở cổng trường, anh thấy Tiêu Vũ sôi nổi ở bên cạnh Cận Phong. Bóng dáng kia khiến Tiêu Ninh mỉm cười cho đến khi hai người đi mất, vì vậy Tiêu Ninh xoay người và đi về phía bến xe buýt cách đó không xa.


Còn chưa đi được hai bước một chiếc ô tô màu xám tro đột nhiên dừng lại ổn định bên hông.


Người đàn ông sau cửa sổ xe hé ra gương mặt phân minh, đẹp trai hơn Tần Thư, nhưng nếu so với Phong Thành thì hơi kém. Người đàn ông có một đôi mắt màu sáng, lúc này đang nhìn Tiêu Ninh, giọng nói đều đều và trầm, "Tiểu Ninh."


"Tần đại ca, chào." Tiêu Ninh gật đầu, dáng vẻ của Tần Tấn so với lúc trước rực rỡ hơn rất nhiều. Anh ta ngồi trong xe bất động, dùng một đôi mắt có thể nhìn thấu thế sự nhìn sang, mang đến cho người ta cảm giác áp lực, và thậm chí có cảm giác hướng nội và sâu lắng không thua gì Phong Thành.


Tần Tấn nhìn cậu bé đã nhiều năm không gặp, cuối cùng nở nụ cười, "Bây giờ có thời gian không? Tôi muốn nói chuyện với cậu."


Tiêu Ninh lên xe không nói gì khiến Tần Tấn hơi kinh ngạc, đợi Tiêu Ninh ngồi bên cạnh thì hỏi, "Tần Thư đến nhà cậu có gây phiền phức gì không?"


"Không có." Tiêu Ninh nhìn thẳng phía trước bình tĩnh nói, "Tần đại ca muốn tôi thuyết phục Tần Thư về Bắc Kinh cùng anh sao?"


"Đúng, nghe nói lúc trước cậu bị thương. Bây giờ cậu không sao chứ?" Tần Tấn gác chéo chân, ngón tay mảnh khảnh đặt trên đầu gối, chiếc nhẫn ngọc trên ngón tay cái bị ánh nắng chiếu vào từ cửa sổ sáng lóa.


Tiêu Ninh thu hồi ánh mắt nhìn Tần Tấn, "Anh cho rằng Tần Thư ở đây không an toàn?"


"Ừm, tôi chỉ có một đứa em trai, không muốn em ấy bị bất cứ thương tổn nào." Khi Tần Tấn nói về Tần Thư, trong mắt anh ta hiện lên một vẻ cứng đầu điên rồ, "Mặc dù Tần Thư lớn hơn cậu vài tuổi, thế nhưng có một số chuyện rõ ràng là chưa đủ trưởng thành, hơn nữa tính cách lại rất cẩu thả, nên tôi không yên tâm khi để em ấy ở nơi này."

Trọng sinh Tế thuỷ trường lưu - Đam mỹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ