Chương 63: Kiếp trước - Phong Thành (2)

316 20 0
                                    


  Đêm đó Phong Thành đưa Tiêu Ninh đến phòng khám ở gần để băng bó vết thương, hắn yêu cầu tài xế chở người về. Hắn cứ tưởng hai người sẽ không bao giờ gặp lại nhau, nhưng không ngờ mấy ngày sau ở cùng một chỗ, hắn lại gặp lại Tiêu Ninh.


Vẫn là đám trẻ đông đúc, Tiêu Ninh rõ ràng là bất lợi về mặt quân số, nhưng cậu dường như không quan tâm đến loại công bằng này cho lắm. Cái đầu nắm tay nhỏ bé như là có sức mạnh vô hạn, chỉ cần cậu đấm, chắc chắn sẽ đánh trúng đối thủ. Trong ngõ chỉ nghe thấy tiếng kêu đau đớn liên tiếp của đối phương. Một tiếng sau, Phong Thành ở trên xe nhìn thấy khuôn mặt nhỏ nhắn quen thuộc, lập tức đẩy cửa xuống xe lao tới, trong miệng hô, "Dừng tay!"


Mấy đứa nhóc đang đánh hăng say nghe thấy tiếng rống này thì vô cùng sửng sốt, sau khi nhìn qua thì thấy một cậu con trai rõ ràng là lớn hơn bọn họ rất nhiều, vẻ mặt u ám chạy tới. Tiêu Ninh cũng nhìn thấy hắn, động tác tay cũng không ngừng lại, nhân lúc người khác ngây người mà bổ thêm vài nắm đấm. Phong Thành nhắm mắt lại vừa tức giận vừa buồn cười, ánh mắt của hắn nhìn về phía những tiểu tử kia, làm cho bọn họ sợ hãi quay đầu bỏ chạy.


Tiêu Ninh nhìn bên địch sợ tè ra quần, vui vẻ cười ha hả, Phong Thành đi tới nắm lấy cổ tay mảnh khảnh của cậu, trầm giọng nói, "Lần trước không phải nói không đánh nhau sao?"


Anh chàng nhỏ bé kia liếm miệng, "Bọn họ làm phiền em trước."


Phong Thành bất lực liếc nhìn cậu một cái, lại thoáng thấy cằm cậu vẫn còn dính vào miếng băng gạc tự đeo mấy ngày trước, lòng mềm nhũn, giọng nói cũng mềm mại xuống, "Trốn học à?"


"Không có a, đã sớm tan học rồi." Anh chàng nhỏ nói dối mà chẳng thèm suy nghĩ, Phong Thành cũng không nó gì, chỉ nhìn vào đồng hồ trên cổ tay của mình, đã gần đến giờ ăn tối, hắn nói, "Có đói bụng không? Anh dẫn em đi ăn cái gì."


Có lẽ là bởi vì Phong Thành biểu hiện ra một mặt ôn nhu như vậy, rất dễ chiếm được thiện cảm của người khác, Tiêu Ninh nhớ tới lời cha mẹ nói không được đi cùng người lạ. Lúc này lại nhìn thấy nụ cười dịu dàng trên mặt Phong Thành, liền lập tức đồng ý, trong lòng suy nghĩ ca ca không phải người xấu ăn chơi không ra gì, nên vui vẻ bước lên xe đi theo Phong Thành.


Phong Thành ở trên xe hỏi cậu thích ăn gì, Tiêu Ninh nói một tràng tên các món ăn cứ như đổ đậu, cuối cùng lại thêm một câu, "Mẹ em làm những món này rất ngon, ca ca, lần sau anh đến nhà của em đi, để mẹ làm cho anh ăn."


Phong Thành nghĩ đến mẹ của mình, cười nhẹ vuốt ve đầu xù của đứa nhỏ, miệng đáp lời, "Được."


Những cuộc gặp gỡ trong đời có thể trắc trở biến hóa kỳ lạ cũng có thể êm đềm như nước. Từ khi gặp đứa bé tên Tiêu Ninh này, Phong Thành đã cảm thấy cuộc sống của mình không còn êm đềm và bình yên như vậy nữa. Cậu bé sẽ bắt đầu kể cho hắn nghe một ít chuyện gì đó về bản thân, chẳng hạn như cậu cũng còn một em trai sinh đôi, đứa em trai này thông minh và dễ thương làm sao, người lớn thích cậu em trai này bao nhiêu, chẳng hạn cậu có một người bạn thân tên là Tần Thư sống chung sân với cậu. Câu nói từ miệng một đứa trẻ 5 tuổi nói ra nhưng lại thêm phần thú vị. Mỗi lần Phong Thành nghe giọng nói ngọt sữa mềm mại như nước của đứa trẻ, hắn cảm thấy lòng mình bình yên trở lại.

Trọng sinh Tế thuỷ trường lưu - Đam mỹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ