036 - Hating My Ex Girlfriend

998 43 7
                                    

C H A P T E R  T H I R T Y  S I X
_______________________

-Bad Situation-

Author's Pov

"What? Your wife?" Jennie clarified with questionable looked, meanwhile the woman infront of her just nod and showed her a smile.

"Tsk, how I suppose to be your wife I don't even know you."

Muli namang ito ngumiti at naglakad pa ng papalapit kay Jennie na siyang kinaatras naman nito.

"That's why your parents sent me here, para magpakilala ako sayo."

"Huh??"

Siya yung tinutukoy ni Papa na bibisita sa amin??

Anong ibig sabihin nito??














Labis ang paglaki ng mga mata ni Jennie ng muling pumasok sa isipan niya ang makahulugan na sinabi sa kanya ng babae...

At kaagaran niya ring naalala si Mino.

Alam na ni Papa ang lahat?

"No, hindi pwede mangyari ito." Kinakabahang pagkakasabi ni Jennie, at dali dali siyang umakyat papunta sa kwarto niya.

"Hey!" Narinig niyang pagtawag sa kanya ng babae, subalit hindi niya ito pinansin at nagpatuloy lang siya sa pag akyat.

Pagkarating niya sa kwarto ay diretsa niyang kinuha ang kaniya ang cellphone sa ibabaw ng kanyang kama, at kaagad na tinawagan si Mino.








📞"Sorry, the number you have dialed is now unattended or out of coverage please try again later."

"No, please Mino answer the call." Naluluhang sambit ni Jennie, at muli niya itong tinawagan.

📞"Sorry, the number you have dialed is now unattended or out of coverage please try again later."

Nang hindi niya ito makontak ay kaagad siyang pumunta sa mga social media apps upang doon niya ito tawagan. Labis ang panginginig ng mga kamay ni Jennie habang kinakalilot niya ang kanyang selpon.

Ngunit ng makarating na siya sa mga social apps, ay hindi na niya makita ang pangalan ni Mino samantalang ang iba naman ay nakadeactive na ang account nito.

Halos manlambot na ang tuhod ni Jennie at di niya nakayanan pa't nanlulumo siyang napaupo sa sahig.

Iniisip niya ngayon ang kapakanan ni Mino na baka may nangyaring hindi maganda dito.

Dahil sa kanyang kaba at takot ay tinawagan na rin niya si Lisa.






📞"L..Li..Lisa."

_

Sa kabilang dako ay abala si Lisa sa paghuhugas ng kanilang pinagkainan, ngunit ng mapansin niyang umilaw ang kanyang selpon ay itinigil na muna niya ang kanyang ginagawa, at kaagad na tiningnan kung sino ang tumatawag sa kanya.

Nang makita niya na pangalan ni Jennie ang nakalagay sa screen ay labis ang kanyang pagngiti.

📞"Hey, a---"

📞"L..Li..Lisa."

Hindi na niya naituloy ang kanyang sasabihin ng mapansin niya ang garalgal na boses ni Jennie mula sa kabilang linya.

📞"What is it Jennie? May problema ba??" Nag aalalang tanong ni Lisa.

📞"Li..L..Lisa, Ka..kaylangan kong puntahan si M..Mino."

Hating My Ex-Girlfriend || JenlisaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon