C H A P T E R F O R T Y T H R E E
________________________
-Unexpected-
Lisa's Pov
Nana and I are here at outside of the Hospital, sitting near the parking lot...
She give me a can of softdrink, that I accepted.
"Don't hide your emotions, just let it out here." She seriously said and continuing sip her drink.
Tumingin naman ako sa malayo kung saan ay iilang puno ang makikita.
"Umiyak na ako sa loob nakita mo naman." Pagdadahilan ko sa kanya.
"It isn't enough, halatang tinatago mo lang yung tunay na nararamdaman mo."
"Ayokong magpakita ng kahinaan kina Mama."
"But not all the time kaylangan mong itago. Kaya nga tayo may pamilya para may ka-damayan tayo."
Ibinaling ko ang tingin sa kanya, nakatanaw rin siya sa malayo habang patuloy lang siya sa pag inom.
Sa sinabi niyang iyon ay bigla akong napaisip.
Lilipad si Tzuyu sa Amerika na hindi kami kasama?
"Sa tingin mo ba kakayanin ni Tzuyu na manirahan doon kahit wala kami sa tabi niya?" I asked her.
She suddenly stopped by what she was doing and face me while still making a serious face.
"If I were her my answer is definetly no. Nasanay na akong laging nasa tabi ng pamilya ko. Kaya hindi mo talaga masasabing kakayanin mong lumipat sa ibang bansa na hindi kasama ang isa sa mga mahalaga mo sa buhay. That's why I'm asking you if you want to go with us."
By hearing her answer, I also remember Jennie.
I made a promise to her.
Hindi na ako sumagot ng pabalik at narinig ko na lamang ang malalim na pagbuntong hininga ni Nana at syaka siya tumayo.
"Let's go back, mukhang wala naman na tayong pag uusapan pa." Hanggang sa nauna na siyang naglakad at iniwan lang akong nakaupo sa bench.
Sabay kaming nakarating sa kwarto, at pagpasok namin dito ay naabutan naming kausap ng doctor sina Papa pati na rin si Tita Yoon hee. Ngunit nakaagaw pansin sa akin ay ang pananatiling pagyakap ni Lia kay Tzuyu.
Sobra ang pag aalala ni Lia sa kanya.
Naglakad ako papalapit sa kanila at ngumiti ng matipid. Naramdaman ko na nakasunod lang sa akin si Nana.
"Kumusta na pakiramdam mo?" Mahinahon na tanong ko kay Tzuyu.
"Medyo okay, hindi katulad kanina na parang umiikot ang buong paligid ko." Sagot niya.
Nakaramdam ako ng lungkot sa sinabi niyang iyon...
Hayst, why she needs to sacrifice. Tzuyu's a kind and sweet person, bakit pa kasi siya nagkaroon ng ganung klaseng sakit.
BINABASA MO ANG
Hating My Ex-Girlfriend || Jenlisa
Fiksi PenggemarSa tatlong taon na pagkakarelasyon ni Lisa at Jennie ay mas lalo pa itong tumibay dahil sa tunay na pagmamahalan nilang dalawa. Ngunit dumating ang araw na ang pamilya ni Jennie ay nais na lumipat sa ibang bansa upang doon manirahan. Naging mahirap...