C H A P T E R F I F T Y O N E
___________________-Four Days Left-
Jennie's Pov
"Jennie?"
I get shocked when Jiyeon called my name again. That's why I gave a death glare when i turn my attention to her.
"I told you not to make any noise. Just wait to finish me this."
Hindi niya ako pinakinggan at tuluyan itong naglakad papalapit sa akin.
"Let me handle this, mas mabuting mauna ka ng lumabas. Mabilis ko lang mahahanap yung video. Kaya just go." Pagpapaalis niya sa akin.
"What? Paano kung mahuli ka ni Papa?" Tanong ko sa kanya habang pinanlalakihan ko siya ng mata.
"Okay lang sa akin, basta ang mahalaga ay maidelete ko ang video. Kaya bilisan mo lumabas kana." Pagtulak niya sa akin papalayo.
Wala naman akong nagawa kundi ang magmadali sa paglabas ng kwarto....
When I go downstair, I directly walk towards Dining Room. At dito ko naabutan ang tatlong tauhan ni Papa na mahimbing na natutulog habang nakasubsob ang mga mukha nila sa glass table.
"Tapos na po kayo? Nasaan pa yung isa niyong kasama?" Madaling tanong ni Yna at lumapit siya sa akin.
"She's still on Dad's room. Magbantay ka lang dito hangga't hindi pa bumababa si Jiyeon okay?" Paalala ko sa kanya. At tumugon siya sa sinabi kong iyon.
"Yes po Ma'am, mas maigi na rin sigurado kung lumabas na po kayo. Para pagnagkataon hindi kayo maabutan ni Sir Harold."
I gently hold Yna's hand and show her how much thankful I am.
"Napakalaki ng naitulong mo sa akin Yna. Salamat, maraming salamat talaga."
Ngumiti naman siya sa akin bilang sagot.
-
Lumabas na ako ng Mansion at pumasok na sa loob ng kotse. Hindi pa rin mawala wala sa akin ang kaba dahil kay Jiyeon. Maraming minuto na ang lumipas pero hindi pa rin siya nakasunod sa akin.
Sana naman makalabas siya ng ligtas....
"Come on Jiyeon, magparamdam kana." Kinakabahang sabi ko habang pasimpleng sumisilip sa bintana.
Maya maya pa'y may isang babae ang tuluyang lumabas sa gate namin.
At si Jiyeon iyon.
Kaya nagpakawala ako ng malawak na paghinga.
Madali siyang naglakad papunta sa kotse at tuluyan na ring pumasok sa loob.
"Nadelete mo na?" Tanong ko sa kanya.
Labis naman ang pagngiti niya at tumango sa akin.
"Thank you Je---" kusa niya akong yayakapin ng pigilan ko siya.
"Tsk! Baka nakakalimutan mo hindi pa tayo okay." Taas kilay na sabi ko sa kanya.
"Oo nga pala, sorry. But don't worry ako naman ang babawi." Masayang sabi niya.
BINABASA MO ANG
Hating My Ex-Girlfriend || Jenlisa
FanfictionSa tatlong taon na pagkakarelasyon ni Lisa at Jennie ay mas lalo pa itong tumibay dahil sa tunay na pagmamahalan nilang dalawa. Ngunit dumating ang araw na ang pamilya ni Jennie ay nais na lumipat sa ibang bansa upang doon manirahan. Naging mahirap...