C H A P T E R T H I R T Y E I G H T
_____________________-Reveal-
Lisa's Pov
I woke up early in the morning, almost limang oras lang ang tinulog ko dahil sa pag iisip ko kay Jennie.
Until now wala pa rin akong natatanggap na text galing sa kanya. I really want to go to their Mansion but she reminded me last night....
"Lisa Unnie, wala ka namang gagawin ngayon diba?" Lia asked me as I nod blankly.
"Samahan mo kong magbantay sa Store." Diretsang sabi niya na ikinakunot ko naman.
"I'm not in the mood Lia. I can't accompany you right now." Nanlalambot na pagkakasabi ko, na siyang ikinataka naman siya.
"Okay ka lang?"
I did not answer back instead i pass her and walks straight forward at the Sala.
Hayst, I'm so worried right now Jennie. Why aren't you calling since last night.
Sa pagkatulala ko, hindi ko napansin na nagriring na pala yung phone na siyang kalabit sa akin ni Lia.
"Unnie, sa sobrang lutang mo di mo na napapansin na may tumatawag sayo." Then she rolled her eyes.
When I heard what she said, I fastly took my phone inside the pocket of my pajama. At dali dali kong tiningnan ang cellphone ko.
Maybe it's Jennie!
Hope she's fine.
Ano kayang napag usapan nila ni Tito Harold? Hindi kaya lalayo na naman siya sa akin?
Nang makita ko kung sino ang taong tumawag, ay biglang nawala ang pananabik at ang kaba na nararamdaman ko.
Si Seulgi lang pala.
Hayst, Jennie please magparamdam ka na sa akin...
I answer the call moodishly. I can't ignore this woman, maybe she needs something.
📞"What?" Bungad na tanong ko sa kanya.
📞"Hey, what's with that voice? Are you sick or what?" Sagot naman niya ng pabalik.
📞"No, I just woke up early. Bakit ka napatawag?" I asked her.
📞"Uhm, by the way gusto ko lang ishare sayo na nagmeet na kami ni Irene nitong nakaraang araw. And now I invite her to go anywhere. Mamasyal lang, do you want to come with us? Or kung gusto mo isama mo na rin si Jennie para makapagbonding tayo."
Nang marinig ko na naman ang pangalan ni Jennie, ay muli na naman akong nakaramdam ng pag aalala.
Argh! Mababaliw lang ako kung ganito lang ang gagawin ko sa maghapon!!! Gusto ko na talaga siyang puntahan...
📞"Hello Lis? Are you still there?"
📞"I can't take this anymore Seul, it really makes me crazy."
📞"Huh??" Lutang na pagkakatanong niya.
📞"Hoy! Okay ka lang ba? What's happening to you? Are you drunk?? Ano yang crazy na pinagsasabi mo??" Dagdag na tanong pa niya.
Kaylangan ko na talaga ng tulong...
📞"I need you right now Seulg."
____
BINABASA MO ANG
Hating My Ex-Girlfriend || Jenlisa
FanficSa tatlong taon na pagkakarelasyon ni Lisa at Jennie ay mas lalo pa itong tumibay dahil sa tunay na pagmamahalan nilang dalawa. Ngunit dumating ang araw na ang pamilya ni Jennie ay nais na lumipat sa ibang bansa upang doon manirahan. Naging mahirap...