C H A P T E R F I F T Y F I V E
_________________-Road to Happy Ending-
Lisa's Pov
5 days later....
Inaya ko si Jennie na makipagdate sa akin, at pumayag naman siya.
That's why we're going now to our destination. I'm focusing on driving meanwhile Jennie's seating at my side....
Marahan kong hinahalikan ang kanyang kamay habang hawak hawak ko ito. At napapangiti na lamang siya...
"Aren't you sick kissing it?" She said without fading her smile.
"Nope. I actually love it." I answered back.
"Saan ba tayo pupunta?" Muling tanong niya sa akin.
"Yongdusan Park, you like that place isn't?"
"Yeah, pero makulimlim baka biglang umulan." Paalala niya sa akin.
"Haha that's the reason kaya gusto kong dun tayo pumunta. Para magpabasa tayo sa ulan, at syempre gusto ko rin bumawi. Dahil noong nakaraan ikaw lang nakaligo. Ngayon naman tayong dalawa na." I said while laughing.
"Kung dumating ka lang nun, hindi ako magpapabasa sa ulan. Hay nako, pasalamat ka mahal kita."
"Mahal din kita Jennie Kim." Ngising sagot ko na ikinailing niya.
Mabilis lang ang aming naging byahe dahil hindi naman masyadong traffic ngayon...
Pagkarating namin sa Yongdusan Park ay kaagad kong inilatag ang blangket sa may damuhan at sunod na linagay ang mga pagkain...
Si Jennie ang una kong pinaupo, kasabay ng pagtabi ko sa kanya.
Nagsisimula nang dumilim ang kalangitan, ilang oras nalang ang lilipas babagsak na ang ulan.
"Hindi mo ba alam Lisa na pinagtitinginan tayo ng mga tao?" Taas kilay na tanong sa akin ni Jennie.
Ang ibang nasa damuhan kasi ay inuumpisa nang ligpitin ang kanilang mga gamit. Maliban lang sa aming dalawa na nanatiling nakaupo sa damuhan.
"Hayaan mo sila, moment natin ito eh." Pagdadahilan ko sa kanya.
Jennie laughed as she gently tap my shoulder.
Malaya ko lang siyang pinagmamasdan, kasabay ng unti unting pagbagal ng kilos ng nasa paligid.
Totoo talaga itong nakikita ko, hindi ito isang panaginip o imahinasyon lamang. Everything's finally okay now. Hinihiling ko na sana ay hindi na kami daanan pa ng matinding pagsubok...
Sana ganito nalang ang sitwasyon namin palagi. Walang dinadalang problema kundi tanging pagmamahalan at kasiyahan lang.
Jennie noticed that I was staring at her. She suddenly smirks and start to tease me.
"Do I look like Goddess to you?" She asked while smirking.
Bigla naman akong natauhan at natawa sa sinabi niyang iyon.
"Kaylangan ko pa bang sagutin iyan? Even you already know the answer?" Taas kilay na tanong sa kanya."You're the only Goddess in my life Jennie. Wala ng iba." As I sweetly smiled at her.
BINABASA MO ANG
Hating My Ex-Girlfriend || Jenlisa
Fiksi PenggemarSa tatlong taon na pagkakarelasyon ni Lisa at Jennie ay mas lalo pa itong tumibay dahil sa tunay na pagmamahalan nilang dalawa. Ngunit dumating ang araw na ang pamilya ni Jennie ay nais na lumipat sa ibang bansa upang doon manirahan. Naging mahirap...