053 - Hating My Ex Girlfriend

689 42 9
                                    

C H A P T E R   F I F T Y   T H R E E
________________

-Let go or Stay-

Jennie's Pov

Lumipas ang dalawang araw, pinagpapatuloy pa rin ni Jiyeon na gumawa ng paraan na makausap si Lisa, ngunit sa dalawang araw na iyon ay wala siyang nagawa sapagkat natityempo niya na wala si Lisa sa bahay. Gusto kong pagtanungan si Jisoo tungkol doon subalit busy naman siya sa trabaho. Alam ko kasing siya ang madalas nakakasama ni Lisa, kesa sa iba pa naming kaibigan na sina Jackson.

"I'll try tomor--" I didn't let her finish.

"No, magpahinga ka nalang muna. She might busy kaya palagi siyang wala sa bahay nila. Sige na, tatawagan nalang kita." I said to her.

She just nodded at me then bid her goodbye. When she left, ako nalang ang mag-isa dito sa condo. Si Yeji kasi ay pumasok, samantalang si Mama naman ay namili ng pang stock namin.

I go back to my room and dropped my body on the bed, while staring at the ceiling, thinking about my Lili.

Kumusta na kaya siya?

Ano kayang pinagkakaabalahan niya ngayon?

I sighed and say the words that I want to tell her....

"I miss you so much Lisa." I whispered.

May oras na gusto kong sumama kay Jiyeon para mapuntahan at makita siya, subalit ang aking isipan ang pumipigil na hindi ko ipagtuloy iyon.

I'm going to close my eyes when I suddenly hear my phone's ringing. I took it over the drawer and answer the call even i didn't know who's the one is calling.

📞"Hello?" I answered with bored tone.

📞"I'm sorry Jen for not replying and calling you these past few days."

Napagtanto kong boses iyon ni Jisoo.

📞"Nah, it's okay. I know you are busy chu."

Narinig ko naman ang malalim na pagbuntong hininga niya.

📞"Hay actually, hindi lang iyan ang rason."

📞"Hmm? What do you mean?" Naguguluhang tanong ko sa kanya.

📞"Sa totoo niyan Jennie dalawang araw na ang nakakalipas ng matanggap ko ang balitang ito."

Mas lalong kumunot ang noo ko sa sinabi niyang iyon.

Ano itong sinasabi niya?

📞"Sasama si Lisa sa pagpunta sa America. At sa tingin ko buo na ang desisyon niya na iyon."

Napahigpit ang paghawak ko sa cellphone, kasabay nun ang biglaang bilis ng tibok ng puso ko.

Nararamdaman ko ang unti unting panlalamig ng aking mga palad, di rin maiwasan ang mapatulala at mabigla dahil sa balitang nalaman ko kay Jisoo.

Aalis siya???

📞"Hello? Jennie?"

📞"Jennie? Are you still there?"

Hating My Ex-Girlfriend || JenlisaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon