052 - Hating My Ex Girlfriend

704 41 1
                                    

C H A P T E R   F I F T Y   T W O
__________________

-He knows II-

Jiyeon explained everything to Lisa, but after that Lisa didn't response to her. She doesn't know kung ano ang pumapasok sa isipan nito, maski ang bawat pagtingin nito sa mga mata niya ay hindi niya mabasa.

She went to Jennie's condo with having worry on her face. Nagdadalawang isip tuloy siya kung mag-oopen siya dito....

Jennie give her a glass of juice with cupcakes and place it over the table. Umupo na rin ito habang nakaharap sa kanya...

"So, what's the news?" Jennie asked her, but it obvious that she's a bit nervous...

Pilit naman na ngumiti sa kanya si Jiyeon.

"Pinaliwanag ko na sa kanya."

"Anong sinabi niya?" Muling tanong ni Jennie, habang ito'y kinakabahan.

Jiyeon shook her head as respond, while her smile is slowly fading.

"After ko magkwento sa kanya, di niya ako nagawang sagutin ng pabalik. She was just listening to me."

"Wala siyang naging sagot kahit kaunti manlang?" Muling tanong ni Jennie, at nakikita sa mga mata nito na unti unti siyang nalulungkot.

"Yes. Kaya hindi ko alam kung naniwala siya sa lahat ng sinabi ko. Mahirap basahin ang nasa isipan niya, lalo na blanko lang siyang nakatingin sa akin kanina."

Jennie sighed while force to smiled as try to hide what she really feels inside.

"Akala ko magiging okay na. Malabo pa palang mangyare." Di kalaunan ay mapapansin na sa boses ni Jennie ang lungkot.

"May araw pa naman ang pag iistay ko dito. Kaya hayaan mong ako ang gumawa ng paraan para magkaayos kayong dalawa. And as I promise to you, babawi ako sa ginawa mong pagtulong sa akin."

_

Kinabukasan.....

The two Manoban siblings are at Shein Shop right now where also owned by Nana. Hinahayaan silang papiliin ng mga damit dito. Ngunit dahil sa nahihiya ang magkapatid ay walang kumikilos sa kanilang dalawa.

"Sarili ko itong shop kaya pumili nalang kayo ng damit na magugustuhan niyo." Nana said to them.

"Pero sobrang mahal naman ng mga ito, kahit tatlong klaseng dress lang kaya nang bilin nito yung bahay namin. Baka malugi ka pa." Nag aalalang sabi ni Tzuyu sa kanya.

Ngumiti naman ng matipid si Nana at marahan na tinapik ang kanyang balikat.

"Nothing to worry about Tzuyu. I have a lot of Shop not only basically here ni Korea, but also in US and every countries in Asia." Sagot sa kanya nito. "Halika, tulungan kitang hanapan ng dress na babagay sayo."

Sisimulan na sana ng dalawa ng maglakad ng mapansin ni Nana ang pagkatulala ni Lisa na tila ba ay may malalim na iniisip ito.

"Uhm, how about you Lisa? Baka gusto mo ng dress sumunod ka nalang sa amin." Dagdag na sabi ni Nana.

Hating My Ex-Girlfriend || JenlisaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon