004 - Hating My Ex Girlfriend

1.7K 52 28
                                    

Author's Pov

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Author's Pov

Friday || 10: 30 am

Ngayon na ang araw nang pagdating ni Jennie at nang pamilya niya dito sa Korea. Kaya naman si Lisa ay maagang pumuntang mall, upang mamili ng mga panibagong damit. Gusto niyang humarap kay Jennie na presentadong presentado siya.

Kasama niya ngayon si Rosé, ang iba kasi nilang mga kaibigan ay abala sa kani kanilang mga trabaho.

"Try mo kayang bumili ng Dress?" Pagsuggest sa kanya ni Rosé. Halos hindi naman maipinta ang mukha ni Lisa, nang marinig niya ang sagot na iyon galing kay Rosé.

"Tsk, nanadya ka ba Chipmunk. Alam mo namang hindi ako nagsusuot nun eh." Suway naman sa kanya ni Lisa.

"Hahaha, ano ka ba para Unique. For sure magugulat niyan si Jennie kapag nakita ka niyang nakadress. Actually, naiimagine ko na hahahaha!" Tawang sagot ni Rosé, na halos ang ibang taong nakapaligid ay nakatingin sa direksyon nila.

"Shh! Hinaan mo nga iyang boses mo. Wala tayo sa Studio para tumawa ka ng malakas dyan."

Nagpigil naman si Rosé sa pagtawa, at nagpeace sign siya kay Lisa habang nakatikom pa ang bibig nito.

Hindi naman mawala sa labi ni Lisa ang pagngiti niya ng matamis, habang iniisip niya si Jennie.

"Haha, iwasan mo nga iyang pagngiti mo. Baka maisip ng ibang tao dito nagdala ako ng Baliw sa mall." Tawang sagot sa kanya ni Rosé.

"Yah! Excited lang kasi ako ngayon sa pag uwi ni Jennie. Wait, pagkatapos nating mamili. Saan mo gusto kumain? Treat kita." Ngiting sagot ni Lisa.

At bigla namang kuminang ang mga mata ni Rosé, nang marinig niya ang sinabi ni Lisa.

"Hay, iyan talaga yung hinihintay ko eh. Of course gusto ko sa restaurant na paborito kong pagkainan!" Masiglang pagkakasabi ni Rosé.

"Hahaha okay! Sa Jollibee nalang tayo. Wala akong budget ngayon para kumain sa paborito mong Restaurant." Natawang sagot sa kanya ni Lisa.

Sumimangot naman ang mukha ni Rosé, at syaka sinumbatan si Lisa.

"Hayst! Nagtanong kapa, ikaw rin naman pala mamimili ng pagkakainnan natin." Nakasimangot na sagot ni Rosé.

"Huwag kanang magreklamo dyan, bawiin ko pa panlilibre ko sayo ehhh."

Di kalaunan ay pumasok na ang dalawa sa isang kilalang store ang Celine. Kaagad na dumiretso si Lisa sa pilian ng mga pangbabaeng damit, at syaka siya naghanap ng damit na maari niyang suotin.

"Are you serious Lis? Dito ka talaga bibili? Ang mamahal ng mga damit dito, kaya ba niyang budget mo?" Tanong sa kanya ni Rosé, habang tumitingin din ito sa mga panamit na nakikita niya.

Hating My Ex-Girlfriend || JenlisaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon