C H A P T E R T H I R T Y N I N E
__________________-Revelation of Lisa's Textmate-
Lisa's Pov"Jisoo?!! Seriously ikaw si Nana?!!!!" Gulat na gulat na pagkakasabi ko. Is this for real? Am I not dreaming???
"HAHAHAHAHA!" Napatigil ako sa pag iisip ng tumawa siya ng pagkalakas lakas.
"What's funny?" I wondered. Paanong naging siya? Ibig sabihin matagal na pala niya akong pinagtatakpan.
"Come on Lis. Do you think I would fall for you??? Of course not!! Mas mahal ko pa rin si Rosé Hahaha!"
Labis naman ang pagkunot ng noo ko.
"What?"
Ano itong pinagsasabi niya?
"Hindi ikaw yung Nana? Eh bakit na sayo yung cellphone number niya?"
She showed me her heart shape smiled at sinenyasan niya ako na tumingin sa aking likuran...
"Just turn around and you will see that person."
Napataas naman ako ng kilay, at doon dahan dahan akong tumalikod upang makita ang taong tinutukoy niya.
My heart suddenly beats fast when I'm facing this person now.
"Jenn..Jennie." I stuttered say.
She's now in front of me while showing her gummy smile.
"Hi. My long time textmate."
Hindi naman ako nakapagsalita kaagad, at nanatili lang akong tulala at pilit na pinapasok sa aking isipan ang ibig niyang sabihin.
But wait? Nandito siya, ibig sabihin nito umalis siya sa kanila??? At kasama niya si Jisoo.
"Lisa?" Pagtawag sa akin ni Jennie, kaya natauhan naman ako bigla.
Hindi ko na inisip kung ano man ang sinabi niya sa akin kanina at tuluyan akong lumapit sa kanya upang tingnan ang kalagayan niya.
I hold her hand while checking every part of her body.
"Are you okay? Hindi ka ba sinaktan ni Tito Harold? Bakit hindi ka manlang nagparamdam sa akin? Alalang alala ako sayo." I worriedly said to her.
She smiled and place her hands on my cheeks.
"I told you to trust me right? And now I am here Lisa."
I try to hold my tears pero ngayong nandito na si Jennie sa harapan ko ay di ko na ito napigilan pa...
"I..I'm sorry." Tanging nasabi ko. Hindi ko rin alam kung bakit iyon ang nasabi ko at kasabay nun ay ang pagyakap ko sa kanya ng mahigpit. Ipinikit ko ang aking mga mata habang ninanamnam ang aking pagyakap sa kanya.
I loosen my hug and face her again. Thanks god she's safe...
"I apologize for making you worried Lisa. I decided not to call you because i want you to be safe."
I feel sorry for Jennie, hindi manlang ako nakatulong sa kanya. I'm just waiting for her and did nothing.
"Sorry Jennie for not helping y--" she let me finish and cut my words.
"I already told you, it's my own decision for not letting you to come along with me." At ngumiti siya sa akin ng nakakatunaw.
"Ehem! You might forgot, I'm here two lovebirds." Agaw eksena ni Jisoo.
BINABASA MO ANG
Hating My Ex-Girlfriend || Jenlisa
FanfictieSa tatlong taon na pagkakarelasyon ni Lisa at Jennie ay mas lalo pa itong tumibay dahil sa tunay na pagmamahalan nilang dalawa. Ngunit dumating ang araw na ang pamilya ni Jennie ay nais na lumipat sa ibang bansa upang doon manirahan. Naging mahirap...