C H A P T E R T H I R T Y S E V E N
_________________________-Fight for Love-
Lisa's Pov
"Pwede bang huwag ka na munang umuwi sa inyo??" Nag aalalang tanong ko kay Jennie.
Masama kasi ang kutob na baka may plinaplano na namang hindi maganda si Tito Harold...
"Kaylangan ko Lisa, lalo na gusto ko ring makausap si Papa at malaman ko rin ang kalagayan ni Mino sa Paris."
"I should have better come with you, hindi na ako papayag na paghigpitan ka ulit ng Papa mo. Tama na yung naranasan mo dati, hindi mo na kaylangan magsakripisyo para lang masunod ang gusto niya."
"Don't worry, this time sarili ko na ang pipiliin ko. Kung iniisip mo ito na ang maaring huli nating pagkikita, nagkakamali ka. Gagawa't gagawa na ako ng paraan para makatakas sa Mansion."
"But Jennie, Y---"
She didn't let me finish, at idinampi niya ang kanyang hintuturo sa aking labi.
"Just trust me Lisa." At Idiniin niya ang mga salitang iyon.
"I have trust on you Jennie, pero sa Papa mo? Baka kung ano pa ang gawin niya sayo."
"Kung may mangyari mang hindi kaaya aya, hahanap ako ng paraan para matawagan ka. Pero sa ngayon, kaylangan kong harapin si Papa. Mag iingat naman ako eh." At ngumiti siya sa akin ng matipid.
There's no more words coming out from my mouth, so I just walk closer and give her a hug tight....
"Please, mag iingat ka. Tumawag ka kaagad sakin kapag alam mong may hindi na magandang mangyayari." I said worriedly, while I'm still hugging her.
_
Pasado alas siyete ng gabi umalis si Jennie, at mas lalo akong hindi nakakampante gayong umuwi na siya sa kanila.
I'm lying here at my bed while still thinking of her, kanina pa din akong nakatingin sa phone ko at umaasang may matanggap akong text o tworrying ing sa kaniya...
Tok! Tok! Tok!
I suddenly heard someone's knock the door.
"Lisa, kakain." I notice it's mom voice.
"Yes, Ma. Susunod nalang po ako." Mahinahon na pagkakasabi ko.
Hindi ko na narinig ang pagkatok niya sa pinto, kaya naman muli akong tumingin sa aking cellphone na blanko pa rin ang nilalaman.
I sighed and place my phone over the drawer. Hope nothing bad happens to her.
Tahimik akong dumako sa kusina, at mukhang napansin naman ni Tzuyu ang hindi ko pag imik na iyon.
"Hey are you okay?" Tanong niya sa akin.
Kusa ko na sanang ibubuka ang aking bibig ng may biglang umagaw sa atensyon naming lahat.
BINABASA MO ANG
Hating My Ex-Girlfriend || Jenlisa
FanficSa tatlong taon na pagkakarelasyon ni Lisa at Jennie ay mas lalo pa itong tumibay dahil sa tunay na pagmamahalan nilang dalawa. Ngunit dumating ang araw na ang pamilya ni Jennie ay nais na lumipat sa ibang bansa upang doon manirahan. Naging mahirap...