009 - Hating My Ex Girlfriend

1.6K 50 17
                                    

Author's Pov

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Author's Pov

At OBOK Busan Restaurant.....

"Ahhhh! Unnie naman! Kahit ngayon lang please?" Pangungulit ni Lia sa kanyang nakatatandang kapatid na si Lisa.

"Yah! Bawal ka nga sa mga rides. Ako pa mayayari kina Mama kapag may nangyari sayo." Pagsuway naman sa kanya ni Lisa.

"Huwag na kayo mag away, may alam na akong lugar na pwede nating puntahan." Nakangiting sagot ni Jinny.

"Saan??" Singit na tanong naman ni Jackson.

"Sea Life Aquarium."

"Wow, ang tagal ko nang di nakapunta doon, dun nalang tayoo Unnie!" Masiglang sabi ni Lia.

"Hayst, bakit ba kasi masyadong binaby ito ni Mama. Para tuloy siyang bata kung umasta." Iiling na sagot ni Lisa.

"Hahaha, ba't kaya kung sino pa yung magkakapatid sila pa yung palaging magkaaway." Tawang sagot ni Jackson.

Nagpatuloy naman sila sa pagkain.

Habang abala si Lisa sa pagnguya, hindi niya inaasahang mapadako ang tingin niya sa isang pagkain.

Ang Dumpling....

Isa ito sa mga paboritong pagkain ni Jennie, at ito ang ginagamit niyang pang asar sa dati niyang kasintahan dahil na rin sa malasiopao rin ang pisngi nito.

Di maiwasan ang mapangiti ni Lisa, kapag naalala niya yung mga araw na kung gaano niya asarin si Jennie dahil lang sa pagkain na iyon.

Napatigil naman siya sa pag iisip, nang mapansin niyang may kumuha ng dumpling na kanina pa niya tintitigan.

"Ako nang kakain nito." Biglang saad ni Jinny, hanggang sa sinubo niya ito ng buo na ikinagulat ni Lisa.

"Yah! That's mine!" Lisa almost yelled at her friend.

Jinny masticate first the food through her mouth before talk to Lisa.

Nang maubos na ito ni Jinny sa kanyang bibig, ay muli siyang humarap kay Lisa.

"From now on, itigil mo na ang pagkain nito. Nang madali kang makalimot."

Nakuha naman ni Lisa ang ibig sabihin nito, kaya naman wala siyang nagawa kundi ang mapatikom nalang ng bibig.

**********

Hating My Ex-Girlfriend || JenlisaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon