Suzi POV
This is it! The day me and my friends waiting for! Our last year in senior, here in Sky University. Last year na namin ito and gagraduate na! Yehey!
I am now in our classroom, sitting beside Alya na nakabusangot, hindi ko alam kung bakit siya ganiyan. Habang yung isa pa namin na kaibigan ay hindi pa dumating, still the typical Zaria, always late.
"Good day, my dear friends!" speaking of Zaria, here she is now.
"Wow, Zari ang aga mo naman. Pagong ba sinakyan mo?" puno ng sarkasmong sabi ni Alya kaya ngumuso si Zaria.
"Psh. Pasaway ka talaga, naturingang nerd always late," sabi ko kaya mas lalo siyang ngumuso.
She wore eyeglasses, I don't know, siguro props lang sa mukha niya? Ewan ko kung anong trip niya sa buhay at nagsusuot ng salaming wala namang grado but that eyeglasses didn't cover her face, a beautiful face. And nerd siya dahil ang talino niya, lol.
"Oops. Sorry! kase naman ang hirap makapasok!" naiinis niyang sabi bago umupo sa tabi ni Alya.
"Bakit? Napuno ba ng libro yung bag mo kaya nahirapan kang pumasok dahil mabigat? Pasang awa, Zari. Uso pahinga," Alya said, that's why I chuckled.
"Hindi! Puro ka kase dada e! May transferee kase and she's a girl, I didn't have the chance to see her face dahil super dami ng student kaya umalis nalang ako."
"Sino naman kaya yun para pagkaguluhan? Artista ba?" Alya asked.
"Bingi ka ba? Sabi ko hindi ako nagkaroon ng chance para makita mukha niya, pano ko malalaman?" pambabara naman ni Zari kaya inirapan siya ni Alya.
Umupo na si Zaria sa tabi ni Alya at nagchikahan sila habang nakatunganga lang ako, same vibes kase yung dalawa. Parehong madaldal, ako naman medyo lang.
"Good morning, class," agad naman akong umayos ng upo ng may pumasok na guro. "I am Amanda Moore, I will be your adviser for the whole school year."
*knock knock*
Lahat naman kami napatingin sa pinto ng may kumatok, ganon din si Ms. Amanda. I heard the students murmuring words, siguro yun na ang transferee.
"Get in," Miss Amanda said, after that the door opened. A lady wearing our uniform, she made our skirt to super duper mini skirt tus yung top pa ay parang tinali niya kaya medyo naexpose ang tiyan niya.
"Oh. Miss Garcia! I bet you know her but let her introduce," Miss Amanda said, the girl entered the room elegantly. Garcia? The surname is familiar, I look at her face and damn I think I saw her somewhere.
Super ganda niya, her wavy hair suited her gorgeous face. Hindi naman gaano kakapal make up niya pero ang ganda, tus nakaheels pa. At feeling ko may lahi siya dahil sa feature niya.
"Good morning, everyone. I'm Monica Anne Garcia, 17 years of old. I'm from Hexas University!" she said and smiled at us, showing her teeth. Damn, even her teeth looks gorgeous. Wtf?
Unti unting naprocess sa utak ko...
"O my fvcking gosh!" mahinang tili ko at napatakip sa bibig, napatingin din si Alya at Zaria sa akin. Isa lang naman siyang model! And I saw her on magazines, billboards, etcetera etcetera. She looks more beautiful in person.
"Fan na fan ka ba?" tanong ni Alya pero inikutan ko lang siya ng mata, hindi naman sa fan na fan, I just idolize her beauty. Wala naman masama don ah?
"You can sit now, Miss Garcia."
She roamed her eyes, probably looking for a vacant seat.
I raised my hand. "There's a vacant seat on my left!"
BINABASA MO ANG
Sky University: Kings & Queens
Teen FictionKings Alex Drake Sedan Xylem Von Velasquez Ethan Blake Salazar Chase Anthony Lee & Queens Suziana Jane Imperial Monica Anne Garcia Zaria Fate Dizon Alya Diane Fuentes ••••• They are complete strangers. They're famous yet they know nothing abou...