Alya POV
I craned my neck because it hurts a bit. Sumakit kase ito kakayuko ko, lintik kase na history! Napakadami ng pinasulat, sana pala hindi nalang namin iniwan si Suzi sa office para save din kami.
"Shitty! My beautiful hands hurt," naiiyak na sabi ni Monica habang tinititigan ang namumula niyang kamay.
"Mine too," nakangusong sabi ni Zaria kaya natingin din ako sa kamay ko dahil pumula din siya.
"Punta lang ako Cafeteria ha?" sabi ko sa kanila kaya tumango sila. I forgot to bring my own water so I will just buy a bottle of mineral water.
Nang pumasok ako sa Cafeteria at dumiretso ako sa counter bago bumili ng tubig, after that ay ininom ko agad. Nakakauhaw kase. Habang umiinom ako bigla akong may nakabungguan kaya tumalsik ang tubig papunta sa uniform ko kaya nabasa.
"Pota," mahina kong sabi at binitawan ang empty bottle dahil sa hiya. I didn't wear my blazer dahil naiinitan ako, kaya yung white uniform lang suot ko at medyo naaaninag na bra ko.
"Shit." I heard the guy said and when I look at him, it's Chase once again.
"Ikaw na naman?!" sigaw ko kaya mas lalong dumami ang tumingin sa amin. Tiningnan ko naman si Chase na nakatingin sa damit ko kaya tinakpan ko kaagad ito gamit ang kamay ko.
Grabe, nakakahiya!
"You look hot," bigla namang uminit ang mukha ko at hindi ko alam kung bakit! "But you need to cover it."
Magsasalita pa sana ako para tanungin siya kung pano ng hinubad niya ang coat niya bago ito pinasuot sa akin. Rinig ko naman kung pano napasinghap ang mga estudyante.
"Hey! Hindi porket tinulungan mo ako para makaahon sa nakakahiyang pangyayari ngayon ay makakalimutan ko na ang nangyari!"
"What? What happened?"
"You just bumped at me for the second time. First, at the mall. My phone broke a bit and then now? I'm a freaking wet because you're so stupid!" sabi ko, I don't care even when harsh words will came out from my mouth, I don't care about what he will feel.
"Okay," sabi niya at tinalikuran ako, aba siraulo.
"Ho— Ouch!" igik ko, hahabulin ko sana siya e kaso nadulas ako. I forgot, basa pala ang sahig.
Napatingin naman ako sa tuhod ko dahil may kaunting dugo, punyeta naman oh! Sobrang malas ko naman ata ngayon. Nakatingin lang sa akin ang estudyante, no one even bothered to help me!
"Now, who's stupid?" nag angat naman ako ng tingin ng marinig na naman ang boses niya. "Tanga."
I glared at him, how dare him called me like that! He offered his hand, probably for help.
"No, thanks! Don't bother helping me," masungit kong sabi at unti unting tumayo pero natumba ulit ako. Ahh sobra na ang kahihiyan na ginagawa ko!
"Come on, 'wag ng maarte and just accept my offer to help."
"No! Not with you!"
I tried to stand up again but ended up felling. Argh, bakit kase nandito itong sugat! Dumudugo pa ito, hindi man lang tumigil.
"Stubborn!" sabi niya at bigla nalang akong binuhat, bridal style kaya hinampas ko siya sa chest.
"Put me down, jerk!" sigaw ko pero hindi man lang nakinig, pinagtitinginan na din kami ng mga estudyante pero parang wala lang sa kaniya.
Hindi ko alam kung saan niya ako dinala basta sumubsob nalang ako sa dibdib niya para walang makakita sa mukha ko, basta naramdaman ko nalang na hiniga niya ako sa malambot na bagay.
BINABASA MO ANG
Sky University: Kings & Queens
Teen FictionKings Alex Drake Sedan Xylem Von Velasquez Ethan Blake Salazar Chase Anthony Lee & Queens Suziana Jane Imperial Monica Anne Garcia Zaria Fate Dizon Alya Diane Fuentes ••••• They are complete strangers. They're famous yet they know nothing abou...