Suzi POV
"Suzi, when are you going to edit this papers?" malumanay na tanong ni Zaria habang inaayos ang mga papel. "I want to help you but I can't, medyo tambak din gawain ko e. Mabuti sana kung hindi pa 'to kailagan kaso kailangan. The Dean will leave for a week, emergency kaya kailangan nating papermahan ang mga papel na 'to habang nandito pa siya."
Tango tango lang ako sa kaniya. Sumasakit ulo ko habang tinitingnan ang mga papel na 'to. Dagdag sa problema ko, iniisip ko pa si daddy. Ano na kayang balita sa kaniya? Jake didn't text me. Hays.
"Suzi, are you listening?" agad naman akong napatingin kay Zaria ng magtanong siya.
"Ha?"
"Sabi ko, mag-umpisa ka—" her words cut off when the door opened, revealing Drake.
"Leave it there, Zaria. I'll handle those papers, hindi pa maganda pakiramdam niya e."
Zaria looked at me. "Why didn't you tell me?! Sana hindi na kita sinabihan dito e!" maktol niya.
"Ano ba, ayos pa ako. Makakabasa pa kaya iwan mo nalang 'yan dito at gawin mo na ang gagawin mo."
"Okay ka lang?" tanong niya.
"Ikaw, okay ka lang?" tanong ko pabalik.
"I'm okay. I'll be okay," she said and let out a strained smile. "So, I'll be off? Alagaan mo 'to, Drake. Bye!" agad din naman siyang lumabas, nakasunod lang ang mata ko sa kaniya.
Nang makalabas na siya ay pinikit ko ang mata ko at sumandal sa upuan. Kakatapos lang ng klase namin kaya dumiretso ako sa SSG office kase gusto kong magpahinga pero ito bumungad sa akin.
"Babe... "
Minulat ko mata ko. "Hmm?"
"I'll take you to the clinic."
"Ayoko. Okay lang nga ako e," I gave him a reassuring smile para hindi na siya mag-alala.
"Then, have some sleep instead. Dito sa sofa, halika!" aya niya kaya napabuntong-hininga nalang ako at tumayo patungo sa tabi niya. "Sleep here."
Humiga na ako at akmang aalis na siya ng hinawakan ko ang kamay niya para pigilan. "Don't. Don't leave me here."
He smiled. "I'll stay here. Sleep, okay?" sabi niya na nagpangiti sa akin.
Masaya ko naman na pinikit ang mata ko habang mahigpit na hawak ang mga kamay niya, habang nandito siya, kampante ako.
After I don't know how many hours, nagising nalang ako ng may marinig na ingay.
"Shh... Lower down your voices, Suzi is still sleeping," I heard Drake said.
"Omg, when kaya?" rinig kong sabi ni Monica, animo'y kinikilig.
"Sagutin mo ko, mararanasan mo 'yan. Yung mas sweet pa," sagot ni Xylem at humalakhak.
"Epal ka!"
Dahan dahan ko ng minulat ang mata ko bago umupo. Lahat sila napatingin sa akin, what I mean about lahat ay si Monica, Xylem, Alya, Chase and Drake. Si Zaria at Ethan lang ata ang wala dito.
"Good afternoon!" bati ni Alya.
My brows furrowed. "Afternoon?" takang tanong ko. I checked the time and it's already 2pm, I slept for 3 goddamned hours. Alas 11 ako natulog e.
"You must be hungry, that's why I asked someone to bring us food here!" nakangiting sabi ni Drake bago umupo sa tabi ko. Agad din naman akong sumandal sa balikat niya at humikab.
BINABASA MO ANG
Sky University: Kings & Queens
Teen FictionKings Alex Drake Sedan Xylem Von Velasquez Ethan Blake Salazar Chase Anthony Lee & Queens Suziana Jane Imperial Monica Anne Garcia Zaria Fate Dizon Alya Diane Fuentes ••••• They are complete strangers. They're famous yet they know nothing abou...