Alya POV
"Saan mo ba ako dadaldahin, yelo ha?" tanong ko habang nagmamaktol. Kakainis kase, ganda ganda ng buhay ko kanina habang nanonood ng Hotel Del Luna biglang nag-aya! Last episode na ako e, bad timing!
There's something strange too, he's wearing a black jeans, white crew neck tee, black jacket and a black boots. And he said, I have to wear black too that's why I wore a above the knee black dress. Ewan ko diyan, gusto yatang couple kami. Pero magpipili nalang siya ng kulay, black pa talaga.
He didn't answered my question that's why I pouted. Snob pa din! Noong kumain kami ng street foods napadalas yung pagtawa niya ngayon namin bumalik ang pagkatahimik niya, hays, bipolar.
Tapos naman na yung hate niyang araw e! I even asked him if nagawa ko siyang mapasaya that time, nag alinlangan pa siya noon sa pagsagot e pero sa huli tumango siya at sapat na yung sagot na yun!
It took a while before we arrived in our destination which is the cemetery, oh is that why we're wearing black? Is there someone we're gonna visit? But who? Nagpark naman siya at tinanggal ang seatbelt niya bago bumaba. Hmp, hindi man lang ako hinintay!
Bubuksan ko na sana ang pinto ng bumukas ito, hmm, someone is being gentleman. Nilahad naman niya ang kamay niya, tinitigan ko muna ito bago tinanggap. May hawak din siya sa kabilang kamay na basket of flowers.
He's being strange today. The silent treatment of him is quite normal. Is the one we're going to visit has a huge part in his life to made him like this?
He didn't let go of my hand and started to walk, and I let him. I'm lying if I say I didn't like it when he holds my hand. Nag-aalala ako sa kaniya! Concern ako! Because he is my husband, I have to.
He let go of my hand and sat on the ground where a grave of someone was placed. He removed the leaves that fell on it, hindi ko binasa ang nakasulat sa puntod because my attention is all focused on him.
"Sit down," he said.
"Huh?"
"Tss," sabay hila sa kamay ko kaya napaupo ako sa lap niya. Alam kong namula ako kaya agad akong umalis sa lap niya at umupo nalang sa tabi niya at hindi na siya tiningnan.
I heard him chuckled a bit kaya tumingin ako sa kaniya na nakatingin na pala sa puntod so I did the same.
Chanel Annabelle Lee
Birth: July 7, 2004
Death: July 7, 2011Hindi ko alam kung bakit gusto kong lumuha, hanggang sa kusang gumalaw ang kamay ko at nanginginig na hinaplos ang puntod nito.
"Y-your sister?" I stuttered and looked at Chase, nakatulala ito habang nakatitig lang sa puntod. Unti unti siyang tumango. "What's the cause of her death?"
Nakita ko naman ang pagkuyom ng kamao niya, gustuhin ko mang sabihin na wag nalang sagutin mas nangingibabaw pa din ang kuryusidad ko at may gusto din akong malaman.
"She got hit by a truck," with that, a tear slowly drifted from my eyes.
"Alya!" masayang tawag sa akin ng kaibigan kong si Chanel. It's her 7th birthday that's why she's that happy.
"Chanel! Happy birthday!" sigaw ko at tumakbo papalapit sa kaniya bago siya binigyan ng mahigpit na yakap.
"Hmm, anong regalo mo sa akin? Barbie?" excited na sabi ni Chanel habang hindi pa din natatanggal ang ngiti sa labi.
BINABASA MO ANG
Sky University: Kings & Queens
Teen FictionKings Alex Drake Sedan Xylem Von Velasquez Ethan Blake Salazar Chase Anthony Lee & Queens Suziana Jane Imperial Monica Anne Garcia Zaria Fate Dizon Alya Diane Fuentes ••••• They are complete strangers. They're famous yet they know nothing abou...