Special Chapter

279 5 2
                                    

Normal POV

"Yah! Do you have a death wish?" nanlilisik na matang tanong ni Monica sa pinakamamahal niyang boyfriend.

"Hehe," pilit na tawa ni Xylem at napakamot sa batok. Pambihira, kailan kaya ako mananalo sa mahal ko?! saad niya sa isip. "Sige, pink nalang. Actually, maganda nga e." bagama't napipilitan ay hindi niya iyon pinahalata.

Monica smiled. "That's right." agad naman siyang tinalikuran ng babae at pinagpatuloy ang ginagawa.

Xylem frowned. Inakbayan naman siya ni Ethan na kararating lang at ngumisi. "Tsk. Bakit kapa kase nakikipagtalo para lang sa kulay? Grabe kayo ha! Paano 'pag kayo na ikinasal edi mag-aaway pa din kayo sa kulay?"

"Oo nga 'no!" singit ni Zaria kaya agad na bumitaw si Ethan sa pagkakaakbay kay Xylem bago pinalupot ang braso sa bewang ng babae.

Umirap naman si Xylem. "If that time comes, siya na papipiliin ko sa lahat. Support nalang ako, mahirap na baka hindi ako siputin sa mismong kasal!" tumawa naman ang dalawa.

Lumapit naman si Drake at Suzi sa kanila na kakatapos lang gumawa ng invitations, sumunod din na lumapit si Monica. Agad nitong pinalupot ang kamay sa braso ni Xylem, minsan masungit, minsan naman ang sweet. Depende sa mood.

"Omg! I can't wait to see my best friend walking in the aisle!" sabi ni Monica, mababakas talaga sa mukhang niyang excited siya.

"Love, para naman ikaw ang ikakasal!" biro ni Xylem kaya inikutan siya ng mata ni Monica at binitawan. "Come on!"

Nagpipigil naman ng tawa ang apat dahil under na under talaga siya. "Wala ka pala e," natatawang sabi ni Drake pero hindi lang siya pinansin ni Xylem.

"Nagugutom na ako," reklamo ni Suzi at humawak sa tiyan niyang ang ingay. "Mga alaga ko diyan sa tiyan, kalma, kakain na ako!"

Drake chuckled. "Tara na, nagugutom na babe ko."

Sumang-ayon naman ang lahat kase pare-pareho naman silang gutom e. They didn't have the chance to eat because they're very busy, ginagawa nila ito para sa kaibigan nilang ikakasal na and they wanted to make it perfect.

The day of the wedding...

[At Church]

"You may now kiss the bride," the priest said.

Chase chuckled as he remembers something. Dahan dahan naman niyang itinaas ang belo ng asawa, he smiled to see that she's shedding tears once again.

"You're crying," mahinhin niyang sabi at pinunasan ang luha nito gamit ang thumb niya.

"You too. Look, a tear escaped from your eyes!"

Agad naman na pinunasan ni Chase ang luhang nahulog sa pisngi niya. "I'm just happy," he said. Alya smiled and before she can utter a word, Chase lips crashed into her.

The guests, the kings and queens stood up and gave them a round of applause. Even the girls, Alya's best friend are tearing up because of so much happiness. They never imagined the ending would be like this. They used to hate each other, how come they're now married? The saying 'The more you hate, the more you love' is indeed true.

After the wedding, they proceed to the reception where everything seems too perfect.

"Throw it!!!" sigaw ng babae, excited na sila kung sino ang makakasalo ng bouquet kahit yung queens except kay Suzi na walang pakealam, katabi lang naman niya ang chocolate fountain. It's her favorite, bakit niya ipagpapalit ang saluan ng bulaklak na 'yan kung nasa tabi lang niya ang kasiyahan niya?

Sky University: Kings & QueensTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon