Chapter 22- Sick

136 7 0
                                    

Monica POV

Kanina pa ako naiinis! Bakit ba kase siya pa ang nakasama ko sa pag assign ng mga gagawin sa acquaintance! Naiirita na ako e!

"Sinabing black e!" naiinis kong sabi.

We're debating what color we're going to use! Yung inutusan namin magdesign litong lito na.

"Parang may patay naman! Gold nalang!" sabi niya kaya napapadyak ako sa inis.

"Gold na nga ang hotel na 'to tus gold pa din! Asan ba ang utak mo, Xylem?!"

"Syempre nasa ulo ko, alangan naman nasa dibdib ko!"

Nanggigigil na ako, gusto ko nalang siyang balatan ng buhay! Kakabuwisit! Hobby na niya talagang buwesetin ako.

"Excuse me, Miss Monica and Sir Xylem. Pwede naman po dalawa nalang, we, the designer can do something to make it possible naman po," sabi ng baklang kasali sa mga nagdesign.

Napahawak naman ako sa ulo. "Okay!" sabay pa namin na sabi kaya sinamaan ko siya ng tingin at tinalikuran.

So much kabuwisitan for the day. Tapos na ang trabaho ko dito! We already told them what to do, sadyang ang kulay lang talaga ang pinag- awayan namin.

Naglakad naman ako papunta sa sofa kung saan nakalagay ang bag ko bago ito kinuha. Ang init talaga ng ulo ko dahil sa lalaking yun.

"Miss, gusto mo ba'ng magpalamig muna ng ulo bago umalis?" ayan na naman siya.

"Paano mo naman mapapalamig ang ulo ko kung nakikita ko palang mukha mo naiinis na ako?!"

He laughed. "I'm sorry! Let me make it up to you! Ililibre kita ng ice cream!"

Napabuga naman ako ng hangin. Gosh, ice cream. No, Monica! Ice cream lang yan, ice cream lang! "Sige, tara!" ako na mismo ang humila sa kaniya.

Oh no! Did I just agreed again? Una noong pinairal ko ang pagkafangirl ngayon naman ang pagiging ice cream lover ko.  Huhu, how can I stop myself from doing this over and over again?!

"Teka lang, hindi diyan. Super excited mo naman," sabi ni Xylem kaya napanguso ako. "Dito." at siya na ang humila sa akin.

Napangiti naman ako ng dinala niya ako sa isang ice cream vendor, yung sa kalsada lang. Hindi naman pala maarte ang lalaking 'to e.

"Manong, dalawa po," sabi niya sa manong bago ako nilingon. "Anong flavor sa'yo?"

"Strawberry nalang."

"Strawberry at Chocolate po," at inabot ang bayad. Agad din naman kaming binigyan ng ice cream na nakalagay sa kapa.

Habang naglalakad kami parang umiba bigla ang pakiramdam ko. This place felt familiar. Bigla akong natakot, kinabahan, naiiyak. And I realized this is the place...

"Monica?" I heard a voice.

Nilibot ko naman ang paningin ko and I saw no one. Kahit si Xylem na katabi ko lang kanina, nawala sa paningin ko. Bigla naman na dumilim ang kalangitan, may lumabas na tatlong lalaki na nakangisi kaya nabitawan ko ang ice cream na dala ko.

Even they're wearing a mask, I know them. They're the same who tried to raped me when I was a child! Napaatras naman ako ng papalapit ito sa akin.

"No..." isa isang tumulo ang luha ko at umiling iling ako. "...Please stop!"

Sinundan ko naman ng tingin tatlong lalaki at nakita kong lumapit sila sa'kin, the 14 years old me.

"Please, maawa po kayo... Please... " pagmamakaawa ko but they didn't listen instead they stripped off my shirt and started to touch my legs.

Sky University: Kings & QueensTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon