Alya POV
I coughed and cough and cough and cough over and over again. I'm super sick! This why I hate that rain so much, it's making me sick!
Naulanan kase ako ng kunti last saturday. Papano, pinairal ko ang pagiging matakaw ko! Bumili kase ako ng burger, biglang umulan tapos medyo malayo ang kotse. Hinintay ko naman na tumila ang ulan e kaso ang tagal talaga kaya tumakbo nalang ako and tada! Ito ang punishment.
Because of this sickness, I rarely eat. Hinihindian ko na ang mga pagkain na paborito ko dahil parang nasasayangan nalang ako! Kase naman sinusuka ko din! Tapos wala pa akong panlasa, hindi ko feel yung food.
I can't talk to the girls because they're all busy. Suziana is with his boyfriend, Drake. Yeah, I saw it in the page. While Zaria told us that Ethan is already courting her. Monica on the other hand is already back but she's still resting, I don't want to bother her.
To describe what I'm feeling right now, there's only one word that will fit in. Bored. Super bored na ako. Hindi naman pinapahawak sa akin ni daddy ang mga gadgets ko kase baka hindi ako kaagad gumaling, padagdag lang daw 'yun sa sakit.
Tapos hindi pa niya ako pinapalabas sa kwarto! Parang ang grabe naman ng sakit ko, parang virus dahil naka quarantine lang ako dito.
"Wah, Aly! Magsalita ka naman oh, nabobored na ako!" nakanguso kong sabi sa stuff toy ko! Parang tanga lang. Pero sure ako pag nagsalita 'to, magpapanic talaga ako.
"Alya... " agad nanlaki ang mata ko at napahawak sa dibdib dahil sa gulat. Gosh, akala ko nagsalita na talaga siya, si Manang lang pala! Nasa pinto, hindi man lang kumatok. "... May bisita kayo."
I smiled, maybe it's someone from the girls. Ah, I miss them so much! Gusto ko na talagang pumasok kaso ayaw ni dad! Gustohin ko mang tumakas, mahuhuli ako lalo na't bantay sarado ang buong bahay ng mga guards!
Dad keeps on hiring bodyguards as if naman may silbi silang lahat! Wala naman kaming threat sa family, at sino naman ang magtatangkang magnakaw dito? Wala! Kase alam nilang may bodyguards. Dapat mga tatlo o apat lang.
"Papasukin niyo po," sabi ko, tumango naman si Manang at umalis na.
I sat properly on my bed, waiting for the girls to get in. But smile immediately faded when someone entered and he's not a girl, he's a guy!
"Good morning," he said in his usual cold voice. He roamed his eyes around, bahagya naman ako nahiya! Sabihin palang niyang napakachildish ko. "Hindi namang halatang mahilig ka sa stuff toys."
"Mahilig nga, and so?" mataray kong sabi.
"Wala," he said shortly and walked towards me. "Are you okay?"
"Hindi," nakasimangot kong sabi. Nagtatanong pa, kitang hindi e! Nakakulong pa din ba ako dito sa kwarto kung okay na?
He's the first man who entered my room except dad and I don't know why I let him in! Nakapasok na siya, alangan naman palabasin ko pa siya. Isn't it rude?
"Ano ba'ng ginagawa mo dito?" tanong ko sa kaniya, huminga naman siya ng malalim.
"Masama ba'ng alagaan kita?" sabi niya na nagpanganga sa akin. Seryoso ba 'to? "Beside, it's my job to help sick people. I'm a future doctor kaya hangga't alam ko, tutulong ako."
Okay na sana e may dugtong pa. Ano, Alya? Nababaliw kana. Anong okay na! Nag iwas nalang ako ng tingin sa kaniya, I can't stare at him for too long lalo na't pag nakatingin din siya! Hindi ko nakakaya!
"I heard you didn't eat for days," sabi niya.
"Ayoko. Hindi ko naman nalalasahan at isa pa, sinusuka ko din naman. Useless pa rin."
BINABASA MO ANG
Sky University: Kings & Queens
Teen FictionKings Alex Drake Sedan Xylem Von Velasquez Ethan Blake Salazar Chase Anthony Lee & Queens Suziana Jane Imperial Monica Anne Garcia Zaria Fate Dizon Alya Diane Fuentes ••••• They are complete strangers. They're famous yet they know nothing abou...