Chapter 20- His ex is back!

149 4 0
                                    

Suzi POV

I am now peacefully reading my book about math because I need to study in advance because Sir William, our math teacher will give us a long quiz later.

And I'm suck at math...

My friends aren't with me.

Alya is still on the process of healing herself from her fever, madali kase siyang dapuan ng sakit. Binisita na namin siya once at medyo okay naman na siya at papasok na ata siya ngayon. 

Si Zaria naman busy siya sa suitor niya. Ang taray, may nanliligaw. Sana lang tama ang desisyon niya basta support lang ako sa kaniya kung sakali mang saktan siya, iyak nalang. 

Habang si Monica naman ay nakabalik na. Mukhang may nagbago na nga sa kanila ni Xylem e,  aso't pusa sila no'ng pag-alis noon tapos ngayon daig pa ang matagal na magkakaibigan kung mag-usap.

Wala dito si Drake, hindi naman sa hinahanap ko siya! Mabuti nga at wala siya dahil makakapag- aral ako ng mabuti dahil gulo lang siya sa buhay ko pero I must admit, medyo nagiging maayos na ako sa kaniya lalo na't kaya niya akong mapatawa sa kabila ng pag- iyak ko.

He is someone who can make you laugh with his clever sense of humor and he can talk for hours and never get boring even though you're just silent. He is funny, clever and interesting.

My though faded when my phone rang. I placed the bookmark at the page where I stopped reading before putting it on the top of this square stone table.

Hinalungkat ko naman ang bag ko at kinuha ang phone. Nangunot naman noo ko ng makitang si Drake ito, sinagot ko naman agad ito at magsasalita kaagad sana kaso naunahan niya ako. 

"Do you know what bee's make?"

My brows furrowed because of his question. Anong klaseng tanong 'to? Napasukan ba ng hangin ang utak niya kaya nabobo na. Ang talitalino hindi alam kung ano ang ginagawa ng mga bubuyog.

"Honey!" may halong inis kong sabi.

"Yes, babe?" sabi niya kaya napanganga ako.

Rinig ko naman ang hiyawan sa kabilang linya. What the fvck? Ano na namang kalokohan ang pinasok ng lalaking 'to?

"Hoy, Mister President. Pwede ba'ng 'wag mo akong isturbohin? Nag aaral ako!"

He chuckled. "Mamaya na 'yan, babe. Punta ka na dito sa SSG office dahil ikaw nalang hinihintay. Babye!"

Tapos inend na niya! Kabweset! Trip na trip talaga niya ang babe thingy na 'yan, grabe kinikilabutan ako. 

Agad ko naman na nilagay ang libro sa bag ko at padabog na naglakad papunta sa office. Ano na naman kayang meron? Nang makarating na ako sa office ay kompleto na silang lahat even the queens, nandito na din si Alya maybe she's already fine.

Ngumiti naman sa akin si Drake kaya nginitian ko din siya pabalik pero sarcastic smile. Agad din naman akong pumunta sa upuan ko. Lahat sila nakatingin sa akin kaya tumaas kilay ko.

"What?" agad din naman silang nag-iwas ng tingin at natawa. Parang tanga lang.

"There, kompleto na tayo," tumayo naman si Drake at pumunta sa gitna. "We all gathered here to let you know that the Dean already approved to our request!"

Agad naman na nagpalakpakan at naghiyawan ang mga tao dito sa loob kahit ako napangiti na din e. At last, for the first time in forever. Ano naman kayang ginawa ng lalaking 'to?

Three weeks bago inaprobahan, ang tagal grabe pero at least pumayag diba? Kunting days nalang para magprepare. First week kase ng July ang Acquaintance e last week na ng June ngayon.

Sky University: Kings & QueensTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon