Zaria POV
I was still caught off guard to know that Ethan and Elliana is siblings! Now, I'm holding the book so tight because this is very important, her sister just signed this.
We also took a picture together. I'm gonna post this to my social media accounts!
"Oh. Did I make you happy?" he asked.
"Are you kidding me? Of course!"
He smiled. "Good to know."
"I'm thinking... Why are you doing this?" tanong ko, bigla naman siyang tumahimik. "Okay, just don't answer it."
"Can I tell you a secret, Zaria?"
"Yeah?" patanong ko pa'ng sabi.
"I'm starving," sabi niya kaya hinampas ko siya sa braso na nagpatawa sa kaniya. Anong secret don?
"Alam ko na! What if I'll just cook a dinner for us?"
"Ayoko! Baka lasunin mo ako."
"F. Y. I mister, I have no intention in killing you at kung meron man kanina pa kita tinulak."
Nandito kase kami ngayon sa highway lang, nakaupo sa may bridge. Oo, sa bridge. Ang taas nga e, hindi naman ako natatakot. I have no fear of heights. Isa pa kung mahuhulog naman ako, tubig naman ang sasalo e.
Ang problema ko lang naman ay hindi ako marunong lumangoy pero may kasama naman ako, hindi naman siya siguro ganon kasama para tingnan lang ako kung sakaling makita niya akong nalulunod na diba?
"As if naman kaya mo,"
"Duh, hinahamon mo ba ako?"
"Oo," agad niyang sagot kaya sinimangutan ko siya. "Pero seryoso, nagugutom na ako. Tara. "
Tumayo na siya at nag abot ng kamay para tulungan akong tumayo kaya hindi na ako nag inarte at tinanggap nalang ang kamay niya. Aalis na sana kami pero hinawakan ko ang manggas ng damit niya ng makitang papalubog na ang araw.
"Ang ganda!" sabi ko, 'kita ko naman sa peripheral vision ko na nakatingin siya sa akin.
"Yeah. Ganda," nilingon ko siya at ganon nalang ang pagbilis ng pag iwas niya ng tingin kaya napangiti ako at binalik ang tingin sa araw.
Akala ko maglalakad lang kami pero nagulat ako ng may pumarang kotse nalang sa harap namin. Lumabas naman don ang isang lalaki at inabot ang susi kay Ethan.
"Sinong nagpapunta sa'yo dito manong?" tanong ni Ethan.
"Si Madam Elli po." sabi niya.
"Salamat," nagbow muna bago sumakay sa kotseng nasa likod nito.
Elli? Baka alam niyang nagtaxi lang kami. At alam niya kung nasaan kami dahil hindi naman kami kalayuan sa bookstore e. Binuksan naman ni Ethan ang passenger seat.
"Sakay na."
"You know how to drive?" I asked, naninigurado lang.
"Of course."
"You have license?"
"Syempre naman. 19 na ako e,"
"Good," sabi ko at sumakay na, lumibot din siya para pumunta sa drivers seat.
Akala ko papaandarin na niya ang sasakyan but I was shocked when he come closer to me, I can even smell his manly scent.
"Seatbelt, safety first."
Nakahinga ako ng maluwag ng lumayo na siya. You won't believe it! My heart just beat rapidly!
While he's still driving, I get my phone and messaged someone in our house to let them know that I will go home late. I also opened my facebook account.
BINABASA MO ANG
Sky University: Kings & Queens
Teen FictionKings Alex Drake Sedan Xylem Von Velasquez Ethan Blake Salazar Chase Anthony Lee & Queens Suziana Jane Imperial Monica Anne Garcia Zaria Fate Dizon Alya Diane Fuentes ••••• They are complete strangers. They're famous yet they know nothing abou...