Chapter 2- Damn you!

430 13 0
                                    

Alya POV

Napakaaga ng dismissal ngayon since umpisa palang naman ng klase, puro introduce yourself lang each subjects that bore me out.

"Let's go shopping!" sabi ko habang naglalakad kami, on the way na kami palabas ng school. 

"Yeah. We need to have fun for the mean time dahil sure na tatambakan na naman tayo ng trabaho kapag medyo tumagal na ang klase," sabi ni Zaria, among the three of us, she's the busy one.

"Right. You should go with us, Monica," Suzi said. Ngumiti naman ng alanganin si Monica.

"I'll see what I can do to them," sabi niya at tinuro ang sasakyan na ang daming nakapalibot na guards. Five guards. 

"Haha, grabe bantay sarado ka ah. Madali lang yan," sabi ko at dumating naman ang sundo ko sa harap. "Get in."

"Ah.. Eh.. Okay!" sabi niya at sumakay na sa kotse namin, hindi naman siya napansin ng guards niya kaya napangisi ako at pumasok na din sa kotse.

Habang si Suzi at Zaria ay nakasakay na din sa kaniya kaniya nilang sundo.  Dumiretso kami sa pinakasikat na mall, syempre napatingin kaagad sa amin ang mga tao duh I can't blame them, makakita ba naman sila ng mukhang diyosa mapapalingon ka talaga. 

"Let's spread. Magkita kita nalang tayo sa fast food chain sa second floor, 4pm sharp. I swear ang sarap ng pagkain nila don," sabi ni Zaria kaya tumango kami. 

Naghiwahiwalay kami. Monica is with Suzi and they're going to the lady's dresses. Zari ask me if I wanted to go with her, I refused. Alam kong si book store yun pupunta at napakaboring doon.

So I'm all alone now. Ako nag aya tapos hindi ko din naman alam kung anong gagawin ko dito. Kinuha ko naman ang phone sa shoulder bag ko, tingnan ko lang if may nag message and meron nga. Si Kuya.

Kuya Panget :

Sis. I saw you! I missed you.

Napailing naman ako dahil sa message niya. Me and brother separated when my mom and dad divorced. Kinuha ako ni daddy habang siya na kay mommy. We were only 10 years old back then when we separated, nagmeet lang kami ulit noong nag aral na siya dito.

Isa siyang sikat sa paaralan dahil sa taglay nitong talino pero pasaway din! Mabilis siyang nakatungtong sa taas, habulin din ng babae ang gwapo kase, syempre walang panget sa lahi namin. 

Me:

I miss you too. 

I typed and send it to him. I sighed heavily, hindi alam ng buong campus na magkapatid kami, including my best friends. Hindi ko sinasabi sa kanila pero alam nila na may kuya ako. 

Lakad lang ako ng lakad sa Mall, tingin tingin din sa mga damit pero wala akong matipuhan. Kinuha ko nalang ulit phone ko at naglakad habang nagseselpon.

Matiwasay naman akong naglalakad not until may nakabungguan ako sanhi ng pagkatalsik ng phone ko.

"Shit!" tili ko at hindi muna tiningnan kung sino ang nakabungguan ko dahil tumakbo ako papalapit sa phone.

"Thank God, you're still okay!"

Kinuha ko naman ito at nilapitan ang lalaking nakabunggo sa akin, hinawakan ko ang braso niya at pinaharap sa akin. Agad naman na umakyat lahat ng dugo ko sa ulo dahil sa sobrang inis, napakaliit ng mundo grabe!

"What?" bored niyang sabi na mas lalong nagpainis sa akin. 

"You know what you've done, aren't you?"

"No?"

"Damn you, Chase Anthony Lee! Dapat tumingin ka sa dinadaanan mo. Look, my phone broke a bit."

Sky University: Kings & QueensTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon