Chapter 58- Over?

118 4 0
                                    

Alya POV

Maaga akong nagising kase may lakad kami ngayon ng asawa ko, hays, nakakakilig pa din talaga kapag naaalala kong asawa ko siya pero nakakalungkot lang isipin na arrange marriage yung kasal na yun! Anyway, pupunta kami sa grandma niya and grandma ko na din to celebrate her birthday.

Hindi sana ako pupunta kase nag-aalala ako kay Suzi pero sabi niya okay lang daw, isa pa sabik na daw Lola niya na makilala ako so need kong pumunta. Hindi kase ito umattend no'ng kasal namin ganon din mommy niya kase hindi ko alam. 

"Wife, you done?" halata ang inip sa boses niya. Iniisip ko pa kase susuotin ko pero nakaayos na ako, outfit nalang talaga.

"Not yet, anong kulay ng tuxedo mo?" tanong ko. Nasa labas siya e.

"Blue, why?" napangiti naman ako at hindi nalang siya sinagot.

I decided to wore one of my favorite dress, color blue ito. Sinadya ko para kakulay sa suit ni Chase, diba feel na feel ang pagkacouple outfit, joke color lang pareho.

Pagkatapos kong magbihis ay lumabas na ako, napatingin naman sa akin si Chase from head to toe, umikot na din ako para makita niya yung likod. Narinig ko ang pagbuntong hininga niya bago tumayo.

"I changed my mind, let's not go to grandma's birthday celebration. I don't want someone to look how beautiful my wife is, I want you mine, only mine."

My cheeks flushed. "Chase, wala ng aagaw sa akin. Napaka OA mo talaga! Para namang sobrang ganda ko."

"Sure, you are. You're beyond beautiful that's why I don't want us to go."

I chuckled. "Oo na, tapos ikaw naman napakagwapo mo kaya bagay na bagay tayo e," sabi ko at tumawa bago inayos ang necktie niya. "Tara na, hubby."

He groaned. "Fine, just don't get out my sight. Okay, wife?"

"Yes, boss."

"What?"

"Yes, hubby!"

While we're on our way to his grandma's house, unti unti na din akong kinakabahan na ewan. Hindi ko alam kung dahil ba sa ipapakilala niya sa akin sa lola niya o di kaya'y may kutob lang akong may hindi kaaya ayang mangyayari. 

"Baba na, lumulutang na naman utak mo."

Bumalik naman ako sa ulirat. "Nandito na?" gulat kong tanong.

"Wala pa, that's why I'm asking you to get off the car because we didn't arrived yet," he said in sarcasm. Inirapan ko nalang siya at bumaba.

"Amazing, amazingly beautiful. How old is she again?" tanong ko habang tinitingnan ang mga dekorasyon. Isa lang idedescribe ko, bongga!

"Seventy."

"Wow, I wished my grandma live for that long. Unfortunately, she died so early. My grandma, mother side, " I said. Yung lola ko naman sa father side, hindi ko kaclose. Namatay na yung lola ko sa mother side, hindi ko lang alam kung kailan.

"You have a new grandma now. My grandma, wife," he said and smiled before holding my hand. Itong si Chase, minsan sweet minsan naman spicy. Joke,  ano 'yun sweet 'n spicy? Haha.

"Good evening, my dear grandson!" agad naman akong gumilid ng may marinig na boses ng matanda, nasisiguro kong lola na niya ito.

"Happy birthday, grandma," Chase greeted her and kissed her on the cheeks.

"Thank you!" galak na saad ng lola niya bago napatingin sa akin, ngumiti naman ako. "Look who's here, Alya! It's been a long time, yeah?"

My smile faded. Right, she knows me. We used to be close so much, dahil na din kay Chanel. Oo nga pala, bakit ko yun nakalimutan?

Sky University: Kings & QueensTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon