Suzi POV
It's has been week since we started to act like a couple, and for that week he keeps on ruining my day! Like now! I leave Zaria alone for him! Naawa tuloy ako sa babaeng 'yun, dibale babawi nalang ako.
"Come on, can't you just stop for a day? Hindi ka ba napapagod? Palagi mo nalang ginagambala ang araw ko!"
Talak lang ako talak pero hindi man lang niya ako sinagot! Nagmumukha akong tanga, ano ba 'yan!
"Shutanginamo! Bahala ka sa buhay mo!" sigaw ko at binawi ang braso ko bago nagmartsang naglakad paalis.
Grabe perwisyo siya sa buhay ko! Tapos hindi man lang ako sinasagot! Naubos na ang laway ko kakadaldal!
Agad naman akong napatigil ng may humila sa braso ko at hindi nag ako nagulat ng makitang si Drake 'yun! Siya lang naman ang mahilig manghila! Ramdam ko ang pagkagentlemen niya, bwisit!
"Ano?!" inis kong sabi.
"I'm sorry," he said sincerely. Bigla naman nawala ang inis ko at napalitan ng gulat. "Ano? Gulat na gulat? Ganon na ba ako kasama sa'yo na naiisip mong hindi ako marunong magsorry?"
Okay na e! I frowned. "Pakyo!"
Agad din akong pumasok sa SSG office dahil may kailangan akong ayusin na papel pero natigil 'yun ng hinigit niya ako at biglang sinandal sa shelf.
Ang gunggong na 'to, hindi man lang nahiya! Nasa loob kami ng office at may tao sa loob, lahat sila nakatingin na sa akin at ramdam ko na ang hiya!
He come closer to me and whispered. "Makisabay ka nalang, Ms. Sungit."
"Akala mo ba natutuwa ako sa'yo ha?! Nakakabadtrip kana, bwisit ka!" sigaw ko.
A playful smirked escaped from his lips. "Babe, 'wag ka ng magselos. She's just a friend.""Totoo nga! Sila na talaga!"
"Yeah! Tapos ang cute pa nila!"
"Mukhang may LQ lang!"Bulong- bulungan ng tao dito sa loob, hindi man lang nahiya! Rinig na rinig ko pa, sige isigaw niyo, nahiya pa.
Napanganga din naman ako, nakakadiri! Ganiyan siya, for a week palagi nalang niyang linalabag ang rules ko! Sarap nitong ibaon ng buhay!
"Hindi ako nagseselos! So, get off me! May aayusin pa ako!" sabi ko at tinulak siya, bumitiw din naman siya kaya nakahinga ako ng maluwag.
Umupo naman ako sa pwesto ko, ganon din siya. Aba dapat lang! Deserve niyang tumahimik at magbehave!
I started to read some papers, look for typos baka mamaya may mali tapos papapirmahan ko sa dean, napakaperfectionist pa naman non. Kunting mali lang, papagalitan kana.
"Alam mo, Ms. Secretary, ang sweet ni Pres!" sabi naman ng katabi ko an sila Cora.
"I didn't asked, Cora. Go back to your work, 'wag mo akong isturbohin!" sabi ko kaya ngumuso siya at bumalik sa pwesto niya.
Sanay na 'yan sa ugali ko kaya hindi na masakit sa kaniya ang mga salita ko. Humihikab na ako habang binabasa ang mga nakasulat sa papel, my eyes felt heavy.
"Don't sleep..." pag kausap ko sa sarili ko.Hindi pa ako nakatulog ng maganda since yesterday. Dami ko kaseng ginawa e. Hiniga ko na ang ulo ko sa table at binasa ang nasa papel na ganoon ang posisyon. As much as I forced myself to not sleep sadyang taksil talaga ang mata ko dahil tuluyan na itong pumikit hanggang sa nahulog na ako sa malalim na tulog.
BINABASA MO ANG
Sky University: Kings & Queens
Teen FictionKings Alex Drake Sedan Xylem Von Velasquez Ethan Blake Salazar Chase Anthony Lee & Queens Suziana Jane Imperial Monica Anne Garcia Zaria Fate Dizon Alya Diane Fuentes ••••• They are complete strangers. They're famous yet they know nothing abou...