Chapter 49

26.4K 449 15
                                    

AGAD akong umuwi sa mansion when I heard the news. Graycie and Zamiel has been kidnapped! This is unbelievable! Madaming police ang nasa mansion ngayon. 5 of our maids are died because of the incident.

"I-It's so scary here bro!" Sammirah said. She's with me, if hindi ko siya sinama sa company. Panigurado isasama din to ng mga kidnappers.

Many furnitures are broken. Bloodstain everywhere. Sana lang hindi sila saktan. I'm so fucking worried. May lumapit sa'min na pulis at nag tanong.

"You are Mr. Del Fuerto?" I nodded.

"What do you want?" I coldly ask him.

"I have question for you, do you have any leads for this kidnapping incident?" Tanong nito.

"No. Wala akong alam kung bakit. I need to find them immediately." Pinigilan ako ni Sammirah.

"It's dangerous! Hayaan mo na ang mga pulis ang gumawa niyan!" She shouted at me.

"Then gawin nila yung trabaho nila! At ako? I will not sit here and wait! Nasa panganib sina Graycie at Zamiel!" Umalis ako sa mansion.

My mind is full of anger and worries. Wala akong idea kung sino ang mastermind dito. I tried to call Graycie's phone but nakapatay ito. I hope they're safe. Huwag lang nilang saktan sina Graycie at Zamiel. Sumakay ako sa kotse ko. I'm going to search for them, kung aasa ko sa mga pulis matagal pa silang mahahanap.

I don't know where to go. My phone vibrates. I received a message to unknown number. Ang mga kidnappers. Humingi sila ng ransom na 100 million each. Kung hindi ko ito maibigay papatayin nila sina Graycie. Tomorrow at midnight, kailangan na nila yung pera para mabawi ko ang dalawa.

Nag drive ako papuntang company. I need to get that huge amount. Sinabi din nila na dapat ako lang mag isa ang pupunta. These assholes is going to regret it! Wala ng tao sa company ko. It's 12 in the midnight. Pumasok ako sa loob ng isang room sa office ko. I have a bolt here. Kumuha ako ng 200 million cash. I locked the bolt again. I'm the one who can only open that bolt, so it's safe.

Inilagay ko ang pera sa isang malaking maleta. This is the only thing that can save them both. Inilagay ko sa compartment yung maleta. All I need do now is to wait, I hope wala silang masamang gawin sa dalawa. Malaman ko lang kung sino ang nagpa utos nito, malalagot.



I WOKE up. Naka tali ang kamay at paa ko sa isang upuan. Nasa isang lumang warehouse din ako. I searched for Zamiel. Tumingin ako sa buong paligid para hanapin siya. I saw him, nakatali din sa isang upuan na medyo malayo sa'kin.

"Oh, gising na pala ang magandang dilag oh!" Tumingin ako sa isang lalaki na naka suot ng takip sa mukha na kapapasok lang dito.

"Sino kayo?! Anong kailangan niyo sa'min?!" Sigaw ko.

"Malamang pera! Ang laki kaya ng isang ulo niyo ng batang 'yon. Tiba tiba kami." Sabi nung isang kasama niya.

"Alam mo, hindi na rin masama. Maganda din tong dilag na ito at mukhang masarap din." Nan-didiri ko siyang tiningnan.

"Fuck you! Pakawalan niyo ko dito! Mga hayop!" Nag-pupumiglas ako sa upuan. Lumapit ang isa at sinabunutan ako.

"Napaka-ingay mo magandang dilag. Alam mo ba pagkatapos namin makuha yung ransom niyo, deds pa din kayo ng batang 'yon. Kaya manahimik ka dyan o baka gusto mong maglaro tayo?" Nanlaki ang mata ng hawakan niya ang dibdib ko. Gagong hayop talaga! Inuntog ko ang ulo ko sa noo niya.

"Hayop ka na nga! Manyak ka pa!" Kita ko ang dugo sa noo niya. Ang sakit din ng ulo ko. Well, deserve niya.

"Ang tapang mo naman!" Sinikmuraan ako ng isang kasama niya. Ang sakit.

"Graycie! What are you doing to her ugly people?!" Napa-tingin ako kay Zamiel. Gising na din siya.

"Oh, gising na din ang munting prinsipe. Kamusta ang tulog mo? Nakita mo ba ang nanay mo?" Sumama ang tingin niya sa mga ito.

"Don't brag my mom into this! Who are you?! Bakit kilala niyo si mom?!" Sigaw niya.

"Boys! That's enough." Nan-liit ang mga mata ko ng may makita akong matandang babae na pumasok. Na-mumukhaan ko siya.

"L-Lola?! What the meaning of this?!" Tama! Siya yung gustong kumuha kay Zamiel sa mansion noon.

"Apo, kailangan ng lola mo ng pera kaya pasensya ka na. Matatapos din 'to, magkikita din kayo ng mommy mo sa heaven." Naka-ngisi nitong sabi.

"You're unbelievable! You are a demon!" Sigaw ni Zamiel.

"You too. Don't be so clean apo. Masama ang tabas ng dila mo kaya parehas lang tayo." Sagot ng matanda.

"Huwag mong itulad ang bata sayo! Wala kang awa, pati apo mo idinadamay mo. Anak siya ng anak mo!" Sigaw ko ng makabawi ako ng lakas.

"Huwag kang makialam dito! Isa ka lang hamak na yaya na inakit ang tatay ng apo ko para ano? Mahuthutan? Wow! Grabe!" Kahit matanda siya gusto ko siyang sapakin kung sakali.

"May pakialam ako kasi below the belt na 'to. Don't use a kid to gathered some money! Hindi man ba kayo nahiya sa anak niyo?!" Naka tanggap ako ng malakas na sampal.

"Pakialamerang gold digger! Wala kang karapatan mag mataas sa'kin dahil mukha ka ring pera!" Dinura ko ang dugo na nasa labi ko. Sakit non ah!

"Mas mukha din kayong pera! Pakawalan niyo nalang kami ng apo niyo dito! This is inhuman! Bakit kailangan pa humantong sa ganitong stage?!" Sigaw ko.

"Patahimikin niyo nga yan! Nakakarindi ang boses!" Sigaw niya.

"Halika  dito maganda dilag, maglalaro tayo!" Hinila ng isa sa mga lalaki ang upuan kung saan ako naka tali.

"Let go of Graycie! No!" Rinig kong sigaw ni Zamiel.

"It's okay young master, stay safe!" Sigaw ko.

Hindi ko alam kung ano mangyayari sa'min dito. I hope mahanap kami ni Zach . Kahit si Zamiel nalang maging ligtas. Okay lang.





Cut! End of chapter 48. 1 chapter left before the end of book 1. Thank you all for keep supporting my works. Kindly leave a comment and vote. Happy reading to all!

Babysitting The Ceo Son (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon