Special Chapter

26.5K 489 10
                                    

3 years later..

I'M HERE at the garden of our house. Yes, iba na ang bahay namin. Zach said that we need to move to huge one because we're big family. Lima lang kami kasama yung mga anak namin. Grabe, big agad yon? Zamiel is not here, he's in LA para doon mag aral ng junior high and senior school. Kasama naman niya si Sammirah kaya kampante ako.

"Mama!" Lumingon ako ng marinig ko si Zayden.

"Hey, what do you want?" Kumalong siya sa'kin.

"Nothing. Grayzelle is scolding me because I ate her snack. I will stay here for a while." Natawa ako.

My twins is have a different personalities. Si Zayden, mana yan sa'kin. He's a cheerful one tapos hindi mahiyain sa mga tao. Si Grayzelle naman, she's a silent one. Namana yata kay Zamiel, parehong pareho silang dalawa. My twins is just turned 5 years old last week. Bago umalis si Zamiel, nag celebrate muna kami ng birthday ng twins.

"If you want a snack just asked yaya Chelsea to give you. Okay?" Tumango siya.

"Yes mama i will do that." Ngumiti ako sa kanya.

"Graycie andito ka pala!" Bungad na sabi ni Chelsea at akay akay si Grayzelle.

"Yeah. May problema ba?" Tanong ko.

"Itong anak mo ayaw ng snack na hinanda ko. Ini-ingles pa ko kanina pa. Ikaw na mag handa ng pagkain niya." Natawa ako. See, Zamiel na girl version.

"Okay. Bantayan mo muna sila dito. I will make a merienda for us na." Ini-upo ko si Zayden sa upuan dahil nga naka-kalong siya sa'kin.

Pumunta na ko sa kitchen para gumawa ng merienda. Nasa company si Zach. Lalo na wala si Sammirah ngayon. Siya ulit nag manage ng company. Mabuti din at pumayag si Zamiel na si Sammirah ang kasama niya. At first, ayoko umalis yung bata. Mag 13 years old palang yon. Hindi ko rin masisi ang school niya na ipadala siya doon dahil matalino. Proud din ako sa kanya at alam kong proud na proud yung mommy niya sa taas.

Napag-desisyunan ko na gumawa ng sandwich nalang. Strawberry jam at peanut butter yung spread niya. Nag blend din ako ng mango for shake. Kinuha ko si Chelsea para maging personal nanny ng kambal. Parang kapatid ko na yan kaya mas gusto ko na siya yung tutulong sakin para sa pagbabantay sa kambal. Nang matapos ko na gawin yung merienda, nag plating na ko.

"Ako na dyan Graycie, nasa telephone si Sir Zach hanap ka." Bungad na sabi ni chelsea pagkarating sa kitchen.

"Ha? Bakit daw?" Takha kong tanong. Minsan lang yon tumawag sa telephone.

"Hindi ko alam. Pumunta ka na don at baka mahalaga ang sasabihin ni Sir Zach. Ako na bahala sa kambal." Tinapik niya nag balikat ko.

Pumunta ako sa living room. Inabot sa'kin ng isang maid ang telephone. Ano kaya sasabihin ni Zach? Bakit hindi nalang sa cellphone siya tumawag?

"Hello hon? Why are you calling here?"

"Graycie.. your younger brother is here earlier."

"Si Gavin? Anong ginawa niya dyan?"

"He wants to see you, no they."

"They? Kasama sina nanay?"

"Yes. I said that i will talk to you first before i agree with that. Do you want to see them, my love?"

"It's been 5 years since i cut ties to them. If they want, I'm on it. Siguro ito na yung right time para kausapin ko sila ulit. Gusto ko din makilala nila yung anak natin. It's okay hon. Are you fine with that?"

Babysitting The Ceo Son (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon