5 years later..
WE'RE all in the car now. Nasa backseat yung twins at katabi ko si Zach sa front seat. Ang bilis ng araw. Zamiel is getting back here with us. Tumatanda na din ako grabe parang kailan lang. My twins is will turn 10 this year. Ang bilis talaga ng panahon. Si Zamiel mag 18 na this year. May binata na kami. Si Zach, ito look like the same when he's in 30s.
"Mama, kuya will be here na?" Rinig kong tanong ni Zayden.
"Yes. Excited ka na ba?" Tumango ito.
"Yeah! I miss him so much but this young lady is much more missing him." Tinuro niya si Grayzelle.
"What?! You're saying nonsense Zayden! I-I miss kuya b-but n-not too m-much!" Natawa ako sa kanila.
Lumingon ako kay Zach. He's focus on the road. Walang kupas talaga kagwapuhan nito. Parang hindi siya 40 sa itsura niya.
"Baka matunaw naman ako sa titig mo, my love." Napa-iwas ako ng tingin. Lakas talaga ng radar nito.
"Tss. Kasalanan mo yan. Ang gwapo mo kasi ngayon." Ngumiti ito pero sa daan pa din ang tingin.
"I'm always handsome my love. Thank you for reminding me hahaha!" Minsan ayoko din siyang purihin ang taas ng tingin sa sarili e! Pasalamat siya mahal ko siya.
"Che! Focus on the road. I can't wait to see Zamiel again." Nakangiti kong sabi.
"I will be jealous again." Natawa ako sa sinabi niya.
"Sarili mong anak pinagseselosan mo Zachary." Nagkibit lang siya ng balikat. May saltik talaga to, lahat sila namana yon. Hayss ako lang matino sa pamilya namin.
After a half hour nakarating na kami sa airport. Ni-text na rin ni Zach si Zamiel na andito na kami. Gaano na kaya katangkad yon? Last time I saw him malapit na siyang lumampas sa'kin. Nag video call naman kami, he's looks like his dad talaga. Lalo ngayon nagbibinata na siya. Malaki na yung baby Zamiel ko. I can't wait to see him.
"Oh, he's right there. Son!" Lumingon ako sa kinawayan ni Zach.
He's wearing a headphones. Lumingon siya sa gawi namin, he's tall. Wala na yung bata na laging may dalang teddy bear. He's a grown up man na. Omo! Hindi talaga siya marunong ngumiti hanggang ngayon. He hugged his dad when they meet.
"Kuya!" Lumapit si Zayden sa kanya. Lumakad lang si Grayzelle at tumabi kay Zamiel.
"Hey!" Bati niya sa dalawa.
"Ako walang hug?" I open my arms. Now, i see him smile at me.
"I miss you, ugly Graycie." He said while hugging me.
"Hindi na talaga maganda pakinggan. Ang laki na ng boses mo young master." I heard him chuckle.
"That's enough. Don't go near to her like that again." Pinalo ko ng mahina si Zach sa balikat.
"The heck? He's our son Zach, ayan ka na naman sa pagiging saltikin mo." I glaring to him.
"He's not a child anymore. May tendency na aga--" Binatukan ko siya.
"Shut up! Let's go kids. May sapak na naman tatay niyo." Sumunod sa'kin yung tatlo.
"Mama, is papa okay?" Tanong ni Zayden.
BINABASA MO ANG
Babysitting The Ceo Son (COMPLETED)
RomanceThe world is unfair for Graycie Santos Nalaman niya na ang kanyang long-term boyfriend at younger sister had an affair. Nabuntis pa ang kapatid niya. Nawalan din siya ng trabaho dahil nagsara ang kumpanyang pinagta-trabahuhan niya. But one day, nak...